lang Tuyet Huong anh 1

Ngôi làng Tuyết Hương cổ tích thuộc tỉnh Hắc Long Giang, nằm ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển. Do bị ảnh hưởng bởi luồng không khí ấm của biển Nhật Bản và gió lạnh từ hồ Baikal, mùa tuyết ở đây thường kéo dài hơn 7 tháng. Mùa đông, lớp tuyết có thể dày đến 2 m. Ảnh: Sina.

lang Tuyet Huong anh 2

Ngôi làng bắt đầu thu hút lượng lớn khách tham quan sau chương trình Bố ơi mình đi đâu thế (bản Trung Quốc). Từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm vùng đất này. Cuối tháng 10, tuyết bắt đầu hình thành, dày khoảng 30-40 cm. Ảnh: Sina.

lang Tuyet Huong anh 3

Du khách thường kết hợp thăm thành phố Cáp Nhĩ Tân và làng Tuyết Hương trong hành trình của mình. Được mệnh danh là thành phố băng, Cáp Nhĩ Tân là một trong những thành phố có mùa đông lạnh nhất Trung Quốc, với nhiệt độ có thể xuống âm 40 độ C. Vì vậy, cung đường này không dành cho người chịu lạnh kém, khó thích nghi được với thời tiết. Ảnh: Art and design.

lang Tuyet Huong anh 4

Ngôi làng nhỏ có diện tích khoảng hơn 17 ha mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên. Đi giữa con đường dẫn vào làng, bạn có thể quan sát những ngôi nhà bao phủ bởi lớp tuyết trắng dày và mịn. Người dân địa phương thường treo chùm ớt đỏ, chùm ngô hay hình nộm trước nhà. Khi màn đêm buông xuống, cả ngôi làng trở nên lung linh bởi những ảnh đèn màu rực rỡ. Khung cảnh lúc này lãng mạn và bình yên. Ảnh: Shuen.story.

lang Tuyet Huong anh 5

Nếu có kế hoạch ghé làng, du khách nên chuẩn bị đầy đủ đồ giữ ấm như áo khoác, khăn phủ tuyết, miếng đệm giữ ấm đầu gối, bình nước ấm, giày không thấm nước... Bạn có thể trải nghiệm trượt tuyết, ngồi trên xe kéo hay nặn người tuyết khi ghé nơi này. Ảnh: Fryesam.

lang Tuyet Huong anh 6

Làng Tuyết Hương khá phát triển về dịch vụ lưu trú, bạn có thể dễ dàng tìm được khách sạn trong khu vực. Giá phòng có phần đắt đỏ, giá từ 300-1.000 tệ (khoảng 1-3 triệu đồng)/phòng/đêm. Tuy vậy, nhiều du khách vẫn sẵn sàng bỏ chi phí cao để tận hưởng mùa đông như cổ tích ở ngôi làng. Ảnh: Orypramita, hai.gandhi.

lang Tuyet Huong anh 7
lang Tuyet Huong anh 8
Trong làng xuất hiện nhiều gian hàng bán kem, trái cây tươi phủ tuyết đẹp mắt. Ảnh: Fryesam.

Video: 3 điểm đến bị bỏ hoang gây chú ý trên thế giới

Ngôi làng phủ xanh cây cỏ Hậu Đầu Loan (Trung Quốc), hòn đảo ma Hashima (Nhật Bản) hay thị trấn Kolmanskop (Namibia) là địa điểm bị bỏ hoang nhưng có sức hút kỳ lạ với du khách.
Ngôi làng được mệnh danh là xứ sở nước hoa

Ngôi làng được mệnh danh là xứ sở nước hoa

Shubra Blula, một ngôi làng nhỏ ở Ai Cập, là nơi cung cấp số lượng nước hoa khổng lồ cho toàn thế giới.

Theo Zing