Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 1
 

Đền rồng Wat Samphran

Tại Thái Lan có một ngôi đền có vẻ ngoài rất nổi bật tên là đền rồng Wat Samphran, tọa lạc ở huyện Sam Phran, tỉnh Nakhon Pathom, cách Bangkok khoảng 40 km về phía tây. Ngôi đền này có hình trụ cao 80 mét, có 17 tầng bên trong và các bức tường bên ngoài đều được trang trí bằng màu hồng ấn tượng.

Không giống như những nơi khác có 1, 2 bức tượng hình rồng, ngôi đền này có hẳn một con rồng khổng lồ uốn lượn bên ngoài. Chính vẻ ngoài ấn tượng này mà nơi đây được khách du lịch trong và ngoài nước chú ý đến rất nhiều.

Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 2
 

Khi nhắc đến thời gian xây dựng, người ta không xác định được vào lúc nào. Người dân chỉ biết rằng đền Wat Samphran xuất hiện cách đây rất lâu, theo thời gian cầu thang bên trong ngôi đền đã bị mục nát.

Cuối cùng bây giờ chỉ còn 2 tầng gần nhất với cửa ra vào là được phép bước vào, các tầng trên cao hầu như đều bị cấm leo lên. Chính vì thế mà mặc dù rất muốn leo lên cao để cảm nhận được toàn bộ vẻ đẹp của con rồng, du khách chỉ có thể đứng phía dưới ngắm nhìn.

Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 3
 
Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 4
 

Tại Thái Lan, người dân đặc biệt tin vào truyền thuyết về rồng, vì thế du khách đến đây có thể thấy tượng rồng khắp nơi. Ngoài ra, người Thái có sở thích đặc biệt với vàng. Vì thế, họ dát vàng lên nhiều công trình như đền thờ, chùa chiền, cung điện...

Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 5
 

Ở Thái Lan, du khách sẽ thấy rất nhiều ngôi đền, tất cả đều được trang trí rất tráng lệ. 

Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 6
 
Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 7
 
Ngôi đền có 1-0-2 ở Thái Lan, được bao quanh bởi một con rồng khổng lồ - 8
 

Trong số gần 40.000 ngôi đền ở Thái Lan, chỉ có duy nhất đền Wat Samphran là độc đáo nhất. Mặc dù bây giờ không còn cách nào khác để leo lên vị trí cao nhất của đền rồng, nhưng du khách có thể trải nghiệm sự quyến rũ của ngôi đền ở cự ly gần.

Nếu nhìn từ trên cao, du khách sẽ có cảm giác ngôi đền như bị một con rồng lớn chiếm giữ, cảnh tượng như giống trong một bộ phim viễn tưởng nào đó.

Đối với những người quan tâm đến Phật giáo, đền Wat Samphran chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua.

Xây công viên phát hiện hơn 6000 ngôi mộ cổ từ nhiều triều đại

Xây công viên phát hiện hơn 6000 ngôi mộ cổ từ nhiều triều đại

Trong quá trình xây dựng một công viên công nghệ, nhóm khảo cổ vô tình phát hiện ra hơn 6000 ngôi mộ cổ chứa hài cốt từ nhiều triều đại khác nhau.

Theo báo Giao thông