Những đợt nghỉ lễ dài ngày sắp đến. Nếu bạn chưa tính đi đâu thì du lịch Nha Trang với đảo Điệp Sơn, đảo Suối Hoa Lan... sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

10 yếu tố khiến Nha Trang hút khách du lịch
Bí kíp bỏ túi du lịch Nha Trang
Khám phá bãi Tiên tuyệt đẹp ở Nha Trang

Đảo Điệp Sơn 

Từ TP Nha Trang đi 60km nữa thì sẽ tới cảng Vạn Giã để đến đảo Điệp Sơn. Có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Đi xe máy mất tầm một tiếng rưỡi, còn đi ô tô tầm một tiếng.

Bạn có thể đi tàu hoặc cano ra đảo. Tàu sẽ có chuyến tầm 7 - 8 h sáng, về tầm chiều. Cano thì cứ đến cảng là đi, chờ gộp chung nhiều người, giá 100.000 đồng/1 chiều. Bạn có thể xin số di động để hỏi tàu ra đón về lại đất liền.

Thông thường nếu bạn lên đến đảo tầm 8-9h sáng thì vẫn có thể đi bộ qua đảo bên kia nhưng nước sẽ tầm đầu gối. Tầm 12h - 1h, nước cạn thì lộ con đường chụp ảnh đẹp hơn và di chuyển cũng dễ đi hơn. Bạn có thể mang đồ ăn theo hoặc ăn tại nhà hàng trên đảo.

Đi cano hết sáu phút là tới đảo. Đảo Điệp Sơn - điểm dừng chân của chuyến du lịch Nha Trang, gồm ba đảo nối liền nhau bằng ba đường cát. Đi từ đảo đầu tiên qua đảo thứ hai là hết gần 1km. Từ đảo thứ hai sang đảo thứ ba thì lâu hơn vì đường dài lại toàn đá, phải đi một đoạn hết đảo thì mới tiếp đoạn cát nối sang đảo thứ ba.

Tới đảo thứ ba, bạn có thể nằm võng nghỉ thoải mái. Nếu các bạn không đặt cơm mà chỉ nằm nghỉ ở đây thì chủ sẽ thu phí nằm võng là 20.000 đồng. Đồ ăn ở đây khá ngon, dễ ăn.

Đảo Suối Hoa Lan

Từ thành phố Nha Trang đi 20 hoặc 25 km để tới đảo Suối Hoa lan. Với những bạn đi đảo Điệp Sơn xong có thể đi ô tô ra đảo Suối Hoa Lan, hai điểm cũng gần nhau. Để lên đảo thì mua vé hết 140.000 đồng người lớn (đã gồm tiền vé ca nô). Đi tầm 10 phút bằng cano là tới.

{keywords}

Ở đây có ba dạng phòng nghỉ. Phòng nghỉ cạnh khu bắn súng sơn thì có kiểu ngủ tập thể nhà sàn 80.000 đồng/1 người hoặc phòng nghỉ riêng 500.000 đồng/1 đêm. Nếu ai thích hưởng gió biển, có chòi gỗ ở ngoài mặt biển giá 500.000 đồng/một đêm. Chòi gỗ hình tam giác, không có cửa ra vào, chỉ có  rèm vải, tắm rửa, vệ sinh thì ở bên ngoài. Ở đây phù hợp cho tổ chức team building, dựng lều ngủ thoải mái.

Đảo có một bãi tắm có game phao (60.000 đồng/người lớn, 30.000 đồng/trẻ em), thuê kayak có giá 100.000 đồng, đi cano với giá 300.000 đồng, đi lù lượn 400.000 đồng/1 người, đi đôi thì sẽ có giá 700.000 đồng/người.

Đi sâu vào phía bên trong đảo có khu chơi cho trẻ em, khu bắn súng sơn, xiếc thú, vườn hoa lan, suối hoa lan. Có cả cưỡi voi hoặc cưỡi đà điểu, không thích cưỡi thì có thể chụp ảnh cùng.

Hải sản ở đảo ăn quá xuất sắc, tươi roi rói, đủ món. Đây cũng là đặc trưng ẩm thực trong mọi điểm đến thuộc chuyến du lịch Nha Trang.

Thành phố Nha Trang 

Nếu có thời gian hãy đi ăn ốc ở Vĩnh Lương, cách trung tâm chừng 15 - 18 km. Gọi các loại ốc, chờ 5 phút sau là dần dần các món ra rất nhanh, vừa rẻ vừa ngon. Giá từng món có ghi trên đĩa.

{keywords}

Chơi ở Trung tâm Nha Trang có Sailing Club, giá vé 150.000 đồng.

Một đêm ở khách sạn trên đường Trần Phú, đối diện Công viên Phù Đổng, có view biển, phòng rất tiện nghi, ngay trung tâm, giá tầm 600.000 đồng trở lên và có bao gồm ăn buffet sáng.

Để một chuyến du lịch Nha Trang mà đi hết những nơi tuyệt đẹp kể trên, bạn cần ít nhất 3 ngày, rất hợp lý cho kì nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Lê Thị Hoài (tổng hợp)