Nằm cạnh bãi biển Ajigaura, khu đồi Miharashi thuộc công viên Hitachi (TP Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản) vào mùa thu rực sắc đủ loài hoa khiến bất kỳ ai cũng ngơ ngẩn trước khung cảnh đẹp đến nao lòng nếu có cơ hội đến đây ngắm nhìn.

{keywords}
Cách thủ đô Tokyo hơn 1 giờ tàu, khu đồi Miharashi rộng 3,5 ha là khu vực nổi bật nhất Công viên quốc gia Hitachi (Nhật Bản). Tháng 10 cũng là dịp mùa thu hàng năm thu hút rất đông du khách đến thưởng ngoạn sắc đỏ rực rỡ của cây Kokia (còn gọi là Kochia) hòa cùng hàng triệu bông hoa Cosmo... đủ sắc màu được phân bố quanh khu đồi.
{keywords}
Phần đỉnh đồi là cánh đồng cây Kokia rực đỏ vào mùa thu với đường đi được thiết kế uốn lượn một cách khéo léo và tinh tế, dẫn dắt du khách đi qua những khung cảnh tuyệt đẹp.
{keywords}
Ven đồi là những vạt hoa Cosmo với đủ cung bậc màu sắc trở nên lung linh trong tiết nắng thu.
{keywords}
Kokia cùng các loài hoa được sắp đặt khiến nhìn ở góc nào cũng tuyệt đẹp.
{keywords}
Cây Kokia có nguồn gốc từ Nam Âu, được du nhập vào Nhật Bản từ Trung Quốc. Đây cũng là loại cây người Nhật Bản thường dùng làm chổi, song ngày nay chỉ trồng làm cảnh do có hình dạng và màu sắc tuyệt đẹp, lại đổi màu theo 4 mùa.
{keywords}

{keywords}
Thế chiến thứ 2, khu đồi được không quân Mỹ sử dụng làm nơi tập ném bom của phi công. Đến năm 1973, công viên Hitachi có diện tích 290ha được trao lại cho chính phủ Nhật và được xây dựng thành công viên với các loài hoa như hiện nay.
{keywords}
Dịp tháng 5, tháng 10 hàng năm là thời điểm đẹp nhất cũng là lúc đông du khách đến chiêm ngưỡng các loài khoe sắc nhất trong năm.
{keywords}
Đứng trên đồi nhìn ra mọi hướng đều tuyêt đẹp. Khu công viên từ lâu là điểm đến nổi tiếng của các tour du lịch Nhật Bản.
{keywords}
Một góc công viên Hitachi với những ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản.
{keywords}
Hầu hết du khách không quên lưu giữ những hình ảnh đẹp mê mẩn của khu đồi Miharaki trong tiết trời thu trong xanh mát mẻ.
{keywords}
Du khách cũng có thể thuê xe đạp dạo khắp Công viên Hitachi giữa "thiên đường hoa" nơi hạ giới.

Lê Anh Dũng