- Nếu sở hữu một hình xăm trên cơ thể, bạn sẽ bị cấm đến một số điểm du lịch nhất định ở Nhật Bản, đặc biệt là suối nước nóng.

Theo một khảo sát của Tổng cục Du lịch Nhật Bản năm 2015, hơn một nửa (56%) khách sạn ở Nhật Bản cho biết họ sẽ không cho phép khách du lịch có hình xăm vào bể tắm công cộng của khách sạn.

Một khảo sát khác của Tổng cục Du lịch Nhật Bản thực hiện năm 2014 cho thấy, 1/3 khách du lịch nước ngoài chọn đến “đất nước mặt trời mọc” du lịch là vì các suối nước nóng.

{keywords}
Xăm hình là biểu tượng của thành phần bất hảo ở Nhật Bản.

Bể tắm công cộng và suối nước nóng ở Nhật Bản không chấp nhận khách du lịch có hình xăm là bởi hình xăm là biểu tượng của yaukza - “xã hội đen” Nhật Bản. Nhiều địa điểm công cộng ở Nhật Bản cấm người có hình xăm ra vào như một cách để loại bỏ găng-tơ khỏi các địa điểm này.

Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch Nhật Bản đang muốn thay đổi lệnh cấm này đối với khách du lịch nước ngoài. Tổng cục Du lịch đã đề nghị các cơ sở quản lý suối nước nóng huỷ bỏ lệnh cấm với khách du lịch nước ngoài có hình xăm, còn với khách du lịch trong nước thì lệnh cấm vẫn có thể áp dụng.

Với động thái này, Tổng cục Du lịch Nhật Bản hi vọng rằng tất cả các khách du lịch đến với Nhật Bản sẽ đều được trải nghiệm suối nước nóng.

Năm 2013, cuộc xung đột về văn hoá xăm mình đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ của truyền thông Nhật Bản sau khi một người phụ nữ tên Maori không được vào phòng tắm công cộng ở Hokkaido vì có hình xăm ở cằm.

Tuy nhiên, các suối nước nóng ở Nhật Bản có vẻ cởi mở hơn với khách du lịch nước ngoài. Năm 2015, khoảng 1/3 khách sạn và nhà nghỉ ở Nhật cho biết họ sẽ không cấm khách du lịch có hình xăm ra vào phòng tắm công cộng nữa, trong khi 13% cho biết họ sẽ cho phép khách có hình xăm vào suối nước nóng nếu họ che các hình xăm lại.

Lãng tử ngủ ống cống, chăn trâu giữa Sài Gòn

Lãng tử ngủ ống cống, chăn trâu giữa Sài Gòn

Suốt mấy năm chăn trâu tại vùng Thủ Thiêm này, anh Tời sống cuộc sống không khác gì dân du mục. Toàn bộ tài sản của anh gói ghém trong chiếc xe gắn máy cà tàng.

Thực hư khối vàng bạc châu báu trong ngôi mộ cổ ở Tiền Giang

Thực hư khối vàng bạc châu báu trong ngôi mộ cổ ở Tiền Giang

Nhắc đến mộ cổ ông Tang ai cũng nghĩ ngay đến một giai thoại. Chính giai thoại này đã làm cho những kẻ tham động lòng và đến một ngày sau 1975 chúng đột nhập vào bên trong mộ.

Kim Minh (Theo NYPost)