“Dab” – trào lưu chụp ảnh lấy tay che mặt

Trào lưu chụp ảnh che mặt (dab) bắt nguồn từ điệu nhảy mà ở đó,  người nhảy thực hiện đồng thời việc cúi đầu xuống, một tay giơ lên còn một tay che mặt.

Mốt “khoe mông” và loạt trào lưu chụp ảnh “khó đỡ” của dân phượt khi đi du lịch - 1

Giới trẻ Việt hưởng ứng trào lưu chụp ảnh này tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng

Ban đầu “dab” chỉ phổ biến trong cộng đồng underground thiên về hiphop, rap và văn hóa đường phố nhưng càng về sau này càng lan truyền rộng rãi và được nhiều người biết đến hơn.

Mốt “khoe mông” và loạt trào lưu chụp ảnh “khó đỡ” của dân phượt khi đi du lịch - 2

@crossfitter_jun

Điểm cộng lớn nhất của dab là không cần lộ mặt mà vẫn cho ra đời những bức ảnh vui nhộn và đầy thú vị. Ở Việt Nam, không chỉ giới trẻ mà nhiều người ở đủ mọi lứa tuổi khách nhau cũng thích thú hưởng ứng trào lưu chụp ảnh độc đáo này.

“Ngã sấp mặt” tập thể

Kiểu tạo dáng này bắt đầu được biết đến từ tháng 8/ 2018. Trào lưu này đòi hỏi người tham gia phải nằm sõng soài trên mặt đất theo nhiều ý tưởng khác nhau, điều quan trọng nhất là bên cạnh đó phải “phô” ra nhiều món đồ hiệu sang chảnh, đắt đỏ.

Mốt “khoe mông” và loạt trào lưu chụp ảnh “khó đỡ” của dân phượt khi đi du lịch - 3

Kiểu tạo dáng này bắt đầu được biết đến từ tháng 8/ 2018 và lan rộng ra nhiều quốc gia

Về sau, kiểu chụp ảnh này được biến tấu với cách tạo dáng “ngã sấp mặt tập thể”. Theo đó, hai hoặc một nhóm người, cùng ghi dấu ấn bằng cách ngã sõng soài trên mặt đất ở khắp mọi nơi: từ văn phòng, phòng ngủ, đến các điểm du lịch nổi tiếng…

Chụp ảnh với áo chống nắng

Trào lưu chụp ảnh du lịch “chuẩn ninja” bắt đầu rộ lên trong giới trẻ Việt từ giữa tháng 5 vào những ngày nắng nóng cao điểm. Theo đó, cá nhân hoặc nhóm bạn trẻ đi du lịch sẽ mặc cả bộ quần áo chống nắng, bịt kín mít rồi tạo những dáng siêu ngầu để chụp ảnh.

Mốt “khoe mông” và loạt trào lưu chụp ảnh “khó đỡ” của dân phượt khi đi du lịch - 4

Trào lưu chụp ảnh du lịch “chuẩn ninja” bắt đầu rộ lên trong giới trẻ Việt từ giữa tháng 5

Với trào lưu này, bạn không cần mang nhiều quần áo thay đổi, không mất nhiều thời gian tạo dáng thậm chí không cần trang điểm mà vẫn yên tâm có được bộ ảnh du lịch cực chất mang về.

Mốt “khoe mông” và loạt trào lưu chụp ảnh “khó đỡ” của dân phượt khi đi du lịch - 5

Không cần ăn mặc cầu kỳ hay trang điểm lung linh, chỉ cần dừng xe, đứng vào điểm check in và chụp hình là có ngay ảnh đẹp.

Trào lưu belfie “khoe mông” khi đi du lịch

Có thể hiểu nôm na belfie là chụp ảnh khoe vòng 3 tại các điểm du lịch. Xu hướng này đã từng lan rộng tới các quốc gia và được nhiều phượt thủ hưởng ứng.

Theo đó, họ sẵn sàng khoe vòng 3 ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng như đại vực Grand Canyon, tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, sông Amazon hay dưới ánh sáng Bắc Cực quang.

Mốt “khoe mông” và loạt trào lưu chụp ảnh “khó đỡ” của dân phượt khi đi du lịch - 6

Có thể hiểu nôm na belfie là chụp ảnh khoe vòng 3 tại các điểm du lịch

 Tuy gây “sốt” nhưng  trào lưu chụp ảnh phản cảm nay cũng gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng vì sự biến tướng thái quá.

Mốt “khoe mông” và loạt trào lưu chụp ảnh “khó đỡ” của dân phượt khi đi du lịch - 7

Theo Phil Sylvester, một chuyên gia về an toàn du lịch thuộc hãng bảo hiểm du lịch trực tuyến, cơn sốt belfie có thể khiến du khách gặp rắc rối nghiêm trọng.

“Chúng ta được tự do thoải mái khi ở nhà riêng, thậm chí ở ngoài trời nhưng trong điều kiện không có ai xung quanh. Hãy lưu ý công khai quá nhiều hình ảnh táo bạo trên trang cá nhân có thể khiến bạn gặp rắc rối”, anh cảnh báo.

Cơ trưởng tiết lộ 'bí mật' sau 21 năm làm phi công Vietnam Airlines

Cơ trưởng tiết lộ 'bí mật' sau 21 năm làm phi công Vietnam Airlines

 Mở đầu câu chuyện, cơ trưởng Tô Ngọc Giang (Hãng hàng không Vietnam Airlines) thú nhận, cơ duyên đến với nghề bay của anh khá bất ngờ.  

Theo Dân trí