- Hội trà Mộc Châu 2017 với chủ đề "Hương sắc thảo nguyên" đã chính thức khai mạc vào tối 7/4 do UBND huyện Mộc Châu chủ trì tổ chức.

{keywords}
Hội trà Mộc Châu lần thứ 2

Đây là lần thứ 2, sự kiện diễn ra ở Mộc Châu với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè trên địa bàn và các tỉnh có vùng chè truyền thống.

Hội trà nhằm giới thiệu, quảng bá cây chè và sản phẩm trà, tôn vinh những người làm chè, tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, chế biến, kinh doanh chè.

{keywords}
Hội trà nhằm giới thiệu, quảng bá cây chè và sản phẩm trà

Ông Phạm Đức Chính- Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu - Trưởng ban tổ chức Hội trà năm nay cho biết, hiện sản phẩm chè Mộc Châu được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Nhật Bản, Trung Quốc, Pakistan…

{keywords}
Ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu phát biểu khai mạc Hội trà

Tổ chức hội Trà, cây chè và sản phẩm Trà Mộc Châu được người dân và du khách trong nước, bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Đây cũng là dịp quảng bá về miền đất và con người Mộc Châu.

{keywords}
Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Hội trà Mộc Châu 2017
{keywords}

Ông Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh, sự kiện này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh đối với cây chè và sản phẩm trà.

{keywords}
Đông đảo người dân có mặt trong lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Sở KH&CN tỉnh Sơn La đã công bố quyết định và trao giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Chè Shan tuyết Mộc Châu cho đại diện các đơn vị gồm: Công ty Vinatea Mộc Châu; Công ty Cổ phần Chè Cờ đỏ Mộc Châu và Công ty Cổ phần Chè Chiềng Ve.

Kéo dài tới ngày 9/4, Hội trà diễn ra nhiều hoạt động như: Thi hái chè, thi “Tài năng người làm chè”, chương trình nghệ thuật “Hương sắc chè cao nguyên”; tìm hiểu các quy trình sản xuất chè sạch, thăm các gian hàng trưng bày sản phẩm trà và trình diễn nghệ thuật pha trà, triển lãm ảnh “Sắc màu Cao nguyên”…

Bảo Đức