Mồ chôn xác cá voi sủi bọt bất thường với khí đỏ như máu

Một du khách đến từ California, Mỹ, khi dạo chơi trên bãi biển thuộc quần đảo Samoa, phía nam Thái Bình Dương hôm 27/10 vô tình nhìn thấy những miệng hố kỳ lạ liên tục sủi bọt bất thường.

Hình ảnh từ video ngắn do du khách nam David Little ghi lại cho thấy miệng hố phun ra thứ chất lỏng màu sẫm như màu máu trên bề mặt cát. Theo mô tả, không khí xung quanh có mùi tanh hôi nồng nặc khó chịu như bị phân hủy.

Nguồn thông tin từ báo chí địa phương cho biết, có thể hiện tượng này xảy ra bắt nguồn từ xác của một con cá voi chết tại đây. 3 ngày trước đó, một con cá voi lưng gù dài 9 m đã mắc cạn tại bãi biển. Cũng tại địa điểm này, người ta đã tiến hành chôn lấp xác của con vật khổng lồ.

{keywords}
Trước đó, tại vị trí này cũng là nơi xác con cá voi lưng gù dài 9 m được chôn cất

Theo Justin Viezbicke, chuyên gia từ Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA), hố chôn của những động vật khổng lồ như xác cá voi thường sản sinh ra lượng khí và chất lỏng rất lớn khi đang trong quá trình phân hủy. Đây là hiện tượng bình thường. Miệng hố sủi bọt có thể kéo dài trong vài tuần thậm chí vài tháng.

Đêm huyền ảo trong lễ hội đèn trời hút khách ở Thái Lan

Đêm huyền ảo trong lễ hội đèn trời hút khách ở Thái Lan

Được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, lễ hội thả đèn trời Chiang Mai (Thái Lan) thu hút đông đảo du khách tham gia bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng thả bay lên trời đầy lãng mạn.

Theo Dân Trí - nguồn: Licensed