Khúc ruột miền Trung luôn là địa danh gần gũi, thân thương. Cảnh vật đến con người nơi đây đều toát lên vẻ đẹp bình dị, nên thơ và động lòng người.

{keywords}

Miền Trung là đề tài được nhiều độc giả cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" chọn để truyền tải thông điệp về quê hương yêu dấu. Trong ảnh, độc giả đã bắt lại khoảnh khắc người dân chài quăng lưới trên sông Như Ý (Thừa Thiên - Huế), tạo cảm giác như một vũ khúc trên sông. Ảnh: Đặng Hồng Long.

{keywords}

Xứ Huế mộng mơ luôn mang lại cảm giác thoải mái và yên bình, chẳng hạn như cảnh bình minh trên phá Tam Giang đẹp đến nao lòng. Trước đây phá Tam Giang nằm trên đường thủy lộ chính vào kinh thành Huế, là địa danh đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử. Ảnh: Nguyễn Đình Chiến.

{keywords}

Đúng như tên gọi, Cù Lao Xanh (Bình Định) là một hòn đảo đẹp như tranh vẽ với màu xanh chủ đạo, trải dài từ những ngọn dừa đong đưa trong gió, lan tỏa trên những cây bàng non chạy dọc bờ biển và ngút ngát trên mặt biển mênh mang bất tận. Nơi đây được ví như "hòn ngọc của Biển Đông", vẫn còn giữ lại nhiều nét hoang sơ. Ảnh: Nguyễn Tiến Dũng.

{keywords}

Những người yêu du lịch đều cho rằng đảo Bình Ba (Khánh Hòa) là nơi xứng đáng để trải nghiệm một lần trong đời. Chỉ cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, hòn đảo nhỏ hoang sơ và trong lành sẽ trở thành chốn bình yên cho những người cần sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Không những thế, lòng nhiệt tình, mến khách của người dân và nguồn hải sản phong phú tại đây là điểm cộng để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo. Ảnh: Thành Em.

{keywords}

Cũng tại Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn thu hút sự tò mò của du khách nhờ con đường trên biển độc đáo. Đây còn là chốn thiên đường với vẻ đẹp non nước hữu tình, hài hòa giữa biển trời trong xanh và những dãy núi, là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho dải đất hình chữ S. Ảnh: Nguyen Long.

{keywords}

Nằm giữa vùng núi Trường Sơn trùng điệp, thác trắng Minh Long (Quảng Ngãi) hoang sơ và hùng vĩ chưa quá phổ biến với du khách. Gần đây địa danh được phát triển thành khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, điểm đến hấp dẫn với các phượt thủ vì địa hình hiểm trở. Ảnh: Dung Lam.

{keywords}

Khác với vẻ đẹp thiên nhiên mộc mạc và bình dị, thành phố Đà Nẵng hiện đại và năng động chiếm được cảm tình của du khách ở góc độ khác. Lễ hội trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một trong những sự kiện giúp thúc đẩy du lịch phát triển, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân cũng như bạn bè quốc tế. Ảnh: Trung Trần.

{keywords}

Nhắc đến miền Trung là nghĩ tới hình ảnh người nông dân tần tảo, lam lũ sớm chiều, chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt. Dù vậy họ vẫn hăng say lao động, tìm kiếm niềm vui trong công việc, sống bình dị và chất phác. Giữa cánh đồng bao la, thời tiết nắng gắt, người diêm dân ở Ninh Hải (Ninh Thuận) vẫn chịu khó phơi nắng phơi sương để sản xuất muối. Ảnh: Đạt Đỗ.

{keywords}

Ngược về Bắc Trung Bộ, du khách tới tham quan bến phà Long Đại ở Quảng Bình để sống lại những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc. Nơi đây đã ghi dấu biết bao chiến công oanh liệt của các cựu chiến binh và những thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" với những giải thưởng hấp dẫn sẽ nhận bài đến hết ngày 28/8. Mời bạn gửi ảnh tham gia tại đây. Ảnh: Trần Nguyễn Hoàng.

Mê mẩn ngắm 10 đường hầm tự nhiên đẹp nhất thế giới

Mê mẩn ngắm 10 đường hầm tự nhiên đẹp nhất thế giới

Những đường hầm tự nhiên được làm từ cây và hoa trên thế giới khiến du khách khó tính nhất cũng phải mê mẩn.

Ba món dân dã trên đường rong ruổi phố núi Pleiku

Ba món dân dã trên đường rong ruổi phố núi Pleiku

Không có nhiều địa danh du lịch như Đà Lạt, không giàu bản sắc văn hóa như Buôn Ma Thuột nhưng Pleiku thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, khí trời trong lành, con người thân thiện cùng một nền ẩm thực phong phú, độc đáo rất riêng.

Nhà xe lên tiếng về clip tài xế ném balo, đuổi nữ du khách nước ngoài xuống đường

Nhà xe lên tiếng về clip tài xế ném balo, đuổi nữ du khách nước ngoài xuống đường

Tối 26/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên nhà xe quát mắng và đuổi nữ du khách nước ngoài xuống xe khiến dư luận phẫn nộ.

(Theo Zing)