Me cung 200.000 thanh gia bi an tren ngon doi ron toc gay hinh anh 1

Kryziu Kalna là một trong những điểm tham quan ngoạn mục nhất Baltic (khu vực bao gồm các nước có lãnh thổ phía đông biển Baltic giành độc lập từ Nga trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất), đem đến cho du khách trải nghiệm có một không hai về cảnh tượng khác lạ. Ảnh: Turisto Pasaulis.

Me cung 200.000 thanh gia bi an tren ngon doi ron toc gay hinh anh 2

Những cây thánh giá lần đầu tiên xuất hiện sau cuộc nổi dậy nhằm chống lại phán quyết của Nga năm 1831. Không có thi thể để chôn cất, gia đình người đã mất làm lễ và dựng những cây thánh giá trên đồi để thờ cúng. Về sau, những người hành hương cũng tìm đến đây để bày tỏ lòng thành và đặt thêm lên đồi cây thập tự giá. Ảnh: 15min EN.

Me cung 200.000 thanh gia bi an tren ngon doi ron toc gay hinh anh 3

Ngọn đồi bị san phẳng 2 lần trong thời gian Nga chiếm đóng khi Kitô giáo cấm hoạt động trong lãnh thổ. Tuy nhiên, người dân Lithuania vẫn tiếp tục lẻn lên ngọn đồi và trồng lại cây thánh giá. Năm 1991, khi giành lại độc lập, ngọn đồi trở thành di sản mang ý nghĩa tôn giáo, lịch sử đối với người Lithuania. Hiện nay, Kryziu Kalna không chỉ là nơi hành hương nổi tiếng mà còn trở thành điểm du lịch hút khách. Ảnh: Turisto Pasaulis.

Me cung 200.000 thanh gia bi an tren ngon doi ron toc gay hinh anh 4

Truyền thuyết kể rằng con gái của nông dân người Lithuania bị bệnh nặng. Đêm nọ, ông mơ thấy người phụ nữ mặc đồ trắng xuất hiện, dặn làm cây thánh giá bằng gỗ và đặt trên ngọn đồi gần nhà để con gái khỏi bệnh. Sau đó, những người khác cũng đặt cây thánh giá lên ngọn đồi đó với hy vọng phép màu tương tự sẽ trao cho họ. Ảnh: 15min EN.

Me cung 200.000 thanh gia bi an tren ngon doi ron toc gay hinh anh 5

Một trong những cây thánh giá nổi tiếng nhất tại địa điểm này là tượng Chúa Jesus ngồi dưới mái nhà. Bức tượng được cho là vật tượng trưng thời kỳ thờ phụng Chúa Giêsu trong bí mật của người Lithuania. Năm 1993, Giáo hoàng John Paul II đã đến thăm và tuyên bố đây là nơi dành cho hy vọng, hòa bình, tình yêu và sự hy sinh. Ảnh:Delfi.

Me cung 200.000 thanh gia bi an tren ngon doi ron toc gay hinh anh 6

Những con đường nhỏ xuyên qua mê cung của hàng trăm nghìn cây thánh giá không theo một sự sắp đặt trật tự nào. Gió lạnh lẽo thổi ngang qua kéo theo tiếng chuông tiếng chuông ngân vang khắp khu vực. Đến nay, số lượng thập tự giá đã tăng lên đáng kể và tiếp tục xuất hiện nhiều hơn. Ảnh: TurizmoGidas.lt.

Me cung 200.000 thanh gia bi an tren ngon doi ron toc gay hinh anh 7

Du khách tới ngọn đồi đều cố gắng để lại cây thập tự giá hoặc chuỗi tràng hạt. Tuy nhiên, nếu không mang theo, bạn có thể làm nó ngay trên đồi, từ đá cuội, cành cây nhỏ và cỏ. Điều quan trọng không phải đến từ cây thánh giá hay tràng hạt mà chính là đức tin, lòng hướng thiện. Ngoài ra, du khách cũng tìm đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của điểm hành hương Kito giáo nổi tiếng thế giới này. Ảnh: Sputnik Lietuva.

Ngọn đồi với 200.000 cây thánh giá chưa có lời giải Kryziu Kalnas là đồi thánh giá với nhiều bí ẩn về đức tin và tôn giáo của người dân Lithuania. Đến nay, không ai biết về nguồn gốc ra đời của ngọn đồi này.
Độ xa xỉ của khách sạn 7 sao dành cho giới siêu giàu ở Dubai

Độ xa xỉ của khách sạn 7 sao dành cho giới siêu giàu ở Dubai

Nội thất dát vàng, hồ bơi vô cực, sân bay trực thăng… đã góp phần đưa Burj al-Arab ở Dubai (UAE) trở thành khách sạn xa xỉ đầu tiên dành cho giới siêu giàu.

Theo Zing