- Với những gì MC Nguyên Khang giới thiệu về đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta chỉ muốn xách ba lô và đi ngay tới đất nước 2 châu lục này.

Sau khi đoạt Quán quân Sinh ra để tỏa sáng, MC Nguyên Khang dành số tiền hơn 100 triệu đồng cho công việc thiện nguyện. Số còn lại, anh đưa mẹ đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng sinh nhật của mình như là một món quà tự thưởng cho những nỗ lực cố gắng của bản thân. Nguyên Khang muốn thực hiện ước mơ đi 50 nước trước 50 tuổi.

Sở dĩ Nguyên Khang chọn Thổ Nhĩ Kỳ vì đây là một trong những quốc gia giữa 2 đại lục: Châu Á và Châu Âu. Trong đó 3% diện tích thuộc Châu Âu và 97% diện tích thuộc Châu Á. Vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ tại ngã tư của châu Âu và châu Á khiến quốc gia này có một vị trí địa chiến lược quan trọng và đời sống văn hóa cực đa dạng và thú vị. Hai phần Châu Lục này nối nhau bởi một cây cầu bắc ngang qua eo biển Bosphorus.

Với những chuỗi ngày du lịch tại đất nước này, MC Nguyên Khang rút ra được kinh nghiệm thú vị để những ai có nhu cầu đến đây có thể tham khảo.  

{keywords}
MC Nguyên Khang tại Thung lũng tình yêu

" Thổ Nhĩ Kỳ đi sau giờ Việt Nam 4 tiếng. Hiện nay Thổ Nhĩ Kỳ đã cho những du khách có visa hoặc thẻ cư trú của các nước thuộc khối Schengen, hoặc Mỹ, Anh và Ireland, chỉ cần đăng ký online. Phí lấy visa là 45 USD + 0.70 USD tiền dịch vụ. Cách này rất nhanh và chỉ mất ít phút là bạn đã có ngay visa đi Thổ Nhĩ Kỳ. (với những người không nằm trong trường hợp trên, bạn phải nộp đơn đến lãnh sự quán như cách thông thường). Tuy nhiên theo yêu cầu du khách phải đặt vé máy bay của hàng không Thổ Nhĩ Kỳ hoặc một số hãng chỉ định thì mới được nhập cảnh. Những chuyến bay bằng Tukish airlines đều bay thẳng.

Chuyến bay Thổ Nhĩ Kỳ có một chuyến một ngày. Thường sẽ khởi hành từ Hà Nội, bay vào HCM đón thêm khách và bay đi Thổ. Bạn sẽ trải qua một đêm trên máy bay và đến Thổ vào buổi sáng và đáp tại sân bay Istanbul Atatur. Khi book phòng, bạn nên yêu cầu được check in trước để ngủ lấy sức trước khi bắt đầu tour.

Ở đây, họ có bán các tour tham quan thành phố với những địa danh nổi tiếng. Họ cũng đón bạn khá đúng giờ.

Bạn có thể book trên mạng dịch vụ Airport transfer 10euro/người (Backpackers Travel), rất đúng giờ, chờ đợi không tính phí dù cho có lạc hành lý họ vẫn chờ Ngoài ra, Backpackers Travel agency làm việc tới 10 giờ đêm nên rất hữu ích khi bạn gặp sự cố và cần sự trợ giúp", MC Nguyên Khang chia sẻ.

T.Lê