Các hội chợ thời trang, ngày hội hàng hiệu sale đến 80% hay khóa học "Sống không stress" hứa hẹn mang đến cho bạn dịp cuối tuần tràn niềm vui.

“Tháng film LGBT”

Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD tại địa chỉ 51 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội thường xuyên có các hoạt động chiếu film, giao lưu điện ảnh vào cuối tuần vô cùng thú vị, tạo nên một không gian “đậm chất ciné” dành cho nhữn người yêu thích làm film hay thưởng thức film.

Vào cuối tuần này, tại trung tâm tiếp tục sự kiện “Tháng film LGBT” với bộ film "Boys don’t cry". Song song đó là các bộ film kinh điển của Việt Nam trong khuôn khổ chương trình “Mang điện ảnh Việt Nam đến với khán giả".

{keywords}

Và đặc biệt nhất nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, trung tâm kết hợp với tổ chức Hagar International trình chiếu chùm phim tài liệu ngắn về đề tài phụ nữ. Phim ở TDP chiếu miễn phí tuy nhiên khuyến khích khán giả đóng góp ủng hộ quỹ điện ảnh trẻ.

Đêm nhạc cello “Lời chào mùa xuân” Manzi

Nếu bạn đang quá bận rộn với guồng quay cuộc sống thường ngày thì hãy dành cuối tuần cho những sự kiện thú vị, yên lành để được “sống chậm” hơn.

Và đêm nhạc Lời chào mùa xuân là một gợi ý rất nên thử. Các tác phẩm tuyệt vời của Rolf Lovland, Harold Arlen, Astor Piazzolla, Claude Debussy… sẽ đưa bạn đến với cánh đồng hoa mùa xuân tuyệt đẹp, đến với những cơn gió xuân luồn qua ô cửa sổ mang theo mùi hương của cỏ cây, của chồi non đang đâm lá…

{keywords}

“Lời chào mùa xuân” diễn ra ở Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích

Triển lãm “Duyên xuân”

Nhằm tôn vinh những người phụ nữ trong dịp kỷ niệm 8/3 sắp tới đây, bạn có thể cùng với những người phụ nữ đặc biệt của mình đến thăm triển lãm thú vị này của họa sỹ Ngô Đức Hoàng. Những bức tranh trong triển lãm như những nét khắc họa từng vẻ đẹp, từng cung bậc cảm xúc của mỗi người phụ nữ khác nhau trên khắp mọi miền đất nước.

{keywords}

Từ cô gái Bắc Ninh ngọt ngào trong điệu quan họ, đến thiếu nữ Hà Thành nhẹ nhàng trong tà áo dài trắng tinh nguyên... đủ khiến người xem tha hồ tưởng tượng bay bổng trong mỗi tác phẩm, để thấy thêm yêu, thêm quý trọng những người phụ nữ xung quanh mình. Triển lãm được tổ chức tại khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, từ 8 giờ đến 19 giờ trong khoảng thời gian từ 04/03 đến 03/04. Vào cửa tự do.

TP. HỒ CHÍ MINH

Gala xiếc quốc tế

Gala xiếc quốc tế  tối thứ 7 (5/3) và sáng chủ nhật (6/3) tại sân khấu Lan Anh (291 Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM) có sự góp mặt của hơn 50 nghệ sĩ đến từ các nước: CHLB Nga, Cộng hòa Séc, Mông Cổ và Việt Nam… Các nghệ sĩ nổi tiếng tại các đoàn xiếc các nước sẽ đem đến những tiết mục xuất sắc nhất của quốc gia mình từng đoạt giải tại nhiều liên hoan xiếc quốc tế.

Các nghệ sĩ đến từ sứ xở du mục Mông Cổ sẽ trình diễn những tiết mục uốn dẻo, trong khi các nghệ sĩ Nga sẽ gây ấn tượng với những tiết mục nhào lộn trên không cực kỳ lãng mạn. Các nghệ sĩ Nga sẽ thực hiện một màn trình diễn với tuyết rơi phủ kín sân khấu, đây cũng được xem là “đặc sản” của xiếc Liên bang Nga. Khán giả cũng sẽ được sôi động, mãn nhãn cùng các tiết mục nhào lộn, tung hứng đầy đẳng cấp của các nghệ sĩ đến từ cộng hòa Séc.

{keywords}


Tham gia vào gala, các nghệ sĩ Việt Nam cũng sẽ đem hết những tinh hoa của xiếc Việt nhằm “đua tài” với các nước bạn. Trong thời gian trở lại đây, các tiết mục xiếc nhào lộn trên không, cắn kiếm trên không hay các tiết mục xiếc thú… của các nghệ sĩ xiếc Việt rất được bạn bè thế giới khen ngợi, đã giành nhiều huy chương tại các liên hoan xiếc trong nước và quốc tế.

Khóa học: “Sống không stress”

Làm thế nào để có thể tận hưởng cuộc sống hơn mà không cần phải lo lắng, stress và lo sợ? – Câu hỏi này chắc hẳn đã có rất nhiều bạn trẻ tự hỏi mình khi đang ngày càng bị cuộc sống, công việc cuốn đi mỗi ngày. Bạn loay hoay với công việc, với các mối quan hệ xã hội, rồi bất giác bạn vẫn thấy mình không làm được gì, bên mình không có ai… và điều tất yếu là bạn rơi vào trạng thái cô độc, bạn bị stress!

{keywords}

Câu trả lời thật ra nằm trong chính bản thân bạn. Nhưng nếu bạn cần đến sự trợ giúp, hãy tham gia khóa học "Sống không stress" diễn ra tại Inner Space (Số 30, Đường Số 7, Kp 1, P. Hiệp Bình Chánh) từ 9 giờ đên 12 giờ ngày 5/3. Khóa học hướng đến mục tiêu giúp học viên nhận thức đúng về bản thân, từ đó mang lại những thay đổi tích cực. Khóa học diễn ra miễn phí nhưng học viên có thể bỏ tiền vào hộp đóng góp để ủng hộ quỹ

Triển lãm “Thổ cẩm II” của họa sỹ Đoàn Xuân Tặng

Lạc vào phòng tranh của họa sỹ Đoàn Xuân Tặng, bạn sẽ như bước vào một thế giới khác với nét kỳ bí mà hấp dẫn, lạ mà quen, cuốn hút vô cùng của vùng núi rừng Tây Bắc Việt Nam. Nơi đây có nếp nhà sàn, có những ánh mắt khắc khoải của người phụ nữ bên bếp lửa, có mỗi thăng trầm của cuộc sống bắt buộc người xem phải ngắm, phải nghĩ suy.

{keywords}

Triển lãm kéo dài từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30 trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 26/3 tại Vin Gallery, số 6 Lê Văn Miến, Thảo Điền.

Lụa Vũ (TH - Trí thức trẻ)