Nền văn hóa đa dạng và khung cảnh nên thơ

Những bản sương giăng, những đèo mây phủ nằm dưới chân Fansipan, và xa xa thấp thoáng các ngôi nhà vươn khói bếp được bao phủ bởi những triền hoa. Fansipan khắc họa rõ rệt khung cảnh hữu tình của miền Tây Bắc với những ruộng bậc thang, tiếng chim ca hòa trong tiếng gió và núi non hùng vĩ.

{keywords}
Ruộng bậc thang - Đặc trưng văn hóa vùng cao

Ngôi làng của người Tây Bắc vẫn còn giữ nguyên nét văn hóa của dân tộc Mông-Dao, bạn có thể thấy nét văn hóa đặc trưng rõ nhất ở những buổi chợ phiên. Nơi những người dân chất phác mặc áo thổ cẩm cổ truyền ngồi dọc bên đường và bày bán sản vật, ẩm thực địa phương như thổ cẩm, nhạc cụ, đồ khô, sản vật, rượu, miến, rau, củ, quả tươi… Hoặc bạn sẽ được xem họ trình diễn các nghề thủ công như đan lát, dệt thổ cẩm, chế tác đồ trang sức dân tộc...

{keywords}
Cô nàng Lê Bê La thích thú khám phá những buổi chợ phiên vùng cao

Con người Tây Bắc cũng rất lạ, dường như họ đứng giữa hai luồng giao thoa, giữa cuộc sống hiện đại phát triển và cuộc sống đơn giản, chất phác từ thuở xưa. Họ hồn hậu và nhiệt tình với du khách thập phương như thể chính anh em của mình vậy.

Về Tây Bắc cùng em leo dốc núi

Chiều chợ Phiên màu thổ cẩm lượt là

Cô gái Dao miệng cười duyên bên suối

Đêm chợ Tình sơn nữ đẹp như hoa.

Nếu định đến Fansipan, chắc chắn phải bỏ 1-2 ngày để dạo quanh những bản làng dưới chân núi nhé, vì bạn sẽ khó tìm được nơi đâu có nền văn hóa và ẩm thực tuyệt vời như thế.

Sun World Fansipan Legend - Nơi tâm hồn hòa cùng đất trời

Khi đã khám phá văn hóa Tây Bắc thì tất nhiên Lê Bê La phải lên đỉnh Fansipan rồi. Để đến Fansipan, có tận 2 cung đường “xuyên mây” để bạn khám phá.

Đầu tiên bạn sẽ được đi tàu hỏa leo núi Mường Hoa, tàu sẽ chở bạn xuyên qua những đường hầm và cầu cạn để ngắm nhìn cảnh vật, bản làng của Sapa. Cuối chặng tàu chính là cáp treo lên đỉnh Fansipan, với chặng đường chỉ 15 phút nhưng đã đủ để bạn bắt trọn khung cảnh tuyệt đẹp ở độ cao hơn ngàn mét.

{keywords}
Tha hồ “chụp cháy máy” với dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Khi bước đến Sun World Fansipan Legend, bạn sẽ thấy choáng ngợp với khung cảnh đẹp đến huyễn hoặc như đang mở ra trước mắt.

{keywords}
Biển hoa tím biếc khoe sắc tại Sun World Fansipan Legend

Một bức tranh sống động được vẽ bởi đất trời và lòng người, khi bạn hòa mình cùng với biển hoa rực rỡ đang khoe sắc; hay chiêm bái Đại Tượng Phật linh thiêng, và những công trình tâm linh kỳ vĩ. Cảm nhận những phút giây bình an đầy thư thái khi dạo bước an nhiên, lắng nghe tiếng chuông chùa Việt ngân vang trên đỉnh non cao.

{keywords}
Đại tượng Phật A Di Đà cao 21,5m đứng sừng sững giữa biển mây

Xá lợi Phật linh thiêng trong lòng Đại Tượng Phật

Buông bỏ cũng chính là một hạnh phúc - Vậy thì sao bạn không buông hết những muộn phiền, mệt nhọc để hòa mình vào không an yên bình và trải nghiệm cảm giác được gột rửa từ tâm linh để tìm lại hạnh phúc cho mình?

 Vang vọng Quốc ca tự hào tại đỉnh Fansipan

Cao hơn 3000m, được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” và cũng là ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đỉnh Fansipan đã đón tiếp hàng triệu người khát khao chinh phục ngọn núi thiêng này.

 “Xòe tay ra tưởng như nắm được mây, nơi ấy bầu trời trong vắt và không khí như thanh lọc cả tâm hồn ” chính là trải nghiệm của những người đã đứng tại đỉnh Fansipan.

Cột cờ Việt phấp phới giữa núi sông khiến lòng ai cũng dâng trào cảm xúc, ôi niềm tự hào dân tộc đôi khi chỉ đơn giản vậy đấy, rằng người Việt Nam đã chinh phục ngọn núi cao nhất Việt Nam.

 Tây Bắc rất tuyệt, và Fansipan thì lại càng tuyệt vời hơn. Nếu bạn đang cần một chuyến đi để được thư giãn giữa núi rừng và không khí trong mát thì sao có thể bỏ qua điểm hẹn tâm linh Sun World Fansipan Legend này được?

Doãn Phong