Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Long Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn bày tỏ mong muốn quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về một Lạng Sơn tươi đẹp,an toàn, thân thiện, nghĩa tình.

“Lãnh đạo tỉnh, ngành du lịch Lạng Sơn cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư, nghiên cứu, liên kết kinh doanh, phát triển sản phẩm thuận lợi, lâu dài và thịnh vượng trên mảnh đất Xứ Lạng giàu truyền thống mến khách”, ông Nguyễn Long Hải nhấn mạnh.

{keywords}
 

Ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện và TP. Lạng Sơn cùng phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi, chung tay, góp sức cùng ngành du lịch, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh… trong việc phục hồi, kích cầu và phát triển du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa tại Lạng Sơn bắt đầu từ tháng 6/2020, kéo dài đến hết năm với điểm nhấn của chương trình là làm mới những điểm đến đặc trưng gồm Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn, các khu, điểm di tích lịch sử - văn hoá tại TP. Lạng Sơn, huyện Chi Lăng, huyện Bắc Sơn gắn với các sản phẩm du lịch đặc trưng, nổi bật như: Du lịch biên giới, du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh, du lịch cảnh quan, nghỉ dưỡng…

{keywords}
Bắc Sơn (Lạng Sơn), một trong những địa điểm ngắm lúa chín đẹp nhất ở miền Bắc.

Tại lễ phát động, nhiều ý kiến đã đóng góp các giải pháp kích cầu du lịch nội địa như: nâng cao chất lượng và xây dựng các sản phẩm du lịch trọng điểm; tăng cường liên kết du lịch giữa các địa phương, tạo nên các tour tuyến du lịch đa dạng, bền vững…

Đại diện Hiệp hội Du lịch và 46 doanh nghiệp du lịch của 4 tỉnh: Lạng Sơn, Cao Bằng, Ninh Bình, Quảng Ninh đã cùng ký kết tham gia chương trình hợp tác, kích cầu du lịch với nhiều chương trình ưu đãi giảm giá hấp dẫn và cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho du khách.

{keywords}
 

Năm 2020 tỉnh Lạng Sơn đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách tuy nhiên từ đầu năm đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách du lịch giảm trên 60%. Tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực để kích cầu du lịch, với kỳ vọng đón khoảng 2 triệu lượng khách trong những tháng cuối năm 2020.

Lạng Sơn là mảnh đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng với hơn 300 lễ hội truyền thống đặc sắc. Được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, hang động kỳ thú như: Động Tam Thanh, Nhị Thanh, Nàng Tô Thị… Bên cạnh đó, gắn với quá trình dựng nước và giữ nước của cha ông, Lạng Sơn có hơn 600 di tích lịch sử, di tích cách mạng như: Ải Chi Lăng, Thành Nhà Mạc...

Lạng Sơn cũng là địa phương có thế mạnh khai thác dịch vụ du lịch tâm linh nhờ hệ thống nhiều  đình, chùa nằm dọc khắp tỉnh như : Đền Bắc Lệ, Đền Kỳ cùng - Tà phủ, Đền Mẫu Đồng Đăng, Chùa Tân Thanh, Chùa Thành… Đây còn là vùng đất non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình, phong cảnh đẹp bậc nhất miền Bắc.

Lạng Sơn có khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, là điều kiện thuận lợi để phát triển loại hình du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng như khu du lịch Mẫu Sơn, Chóp Chài… Khí hậu nhiệt đới tạo ra những sản vật Xứ Lạng rất độc đáo như hoa Hồi, mác Mật… Các loại hoa quả của Lạng Sơn cũng rất phong phú như mơ Tràng Định, mận Bình Gia, quýt Bắc Sơn, hồng Bảo Lâm, đào Mẫu Sơn, na Chi Lăng... Văn hóa ẩm thực Lạng Sơn nổi tiếng từ lâu mang phong vị riêng như món Vịt quay, Lợn quay, Khau nhục, Phở chua…được ghi nhận là đặc sản và sản vật hấp dẫn hàng đầu Việt Nam.

Đình Sơn