Vào chợ Cái Dăm (TP Hạ Long, Quảng Ninh) mua hải sản đầu giờ sáng, một nữ du khách ở Hà Nam đã bị chủ cửa hàng hải sản mắng chửi, hắt nước tanh lên người và đẩy ngã vào chậu tôm tới bong gân tay trái vì không mua hàng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 3/8, tại khu bán hải sản ở tầng 1, chợ Cái Dăm, phường Bãi Cháy. Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị N. (33 tuổi, trú ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam, làm nhân viên của một công ty bảo hiểm) cho biết, ghé vào gian hàng hải sản của người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Thúy, chị hỏi tôm và được ra giá là 200.000 đồng/kg.

Chị N. kể lại: “Tôi thấy tôm ngả sang màu nên không mua, đi sang sạp hàng khác mua. Chị này thấy thế quay ra chửi tôi rất thậm tệ. Tôi có nói lại là tôi mới chỉ hỏi thôi, chưa có gì là thỏa thuận mua hàng thì tại sao lại chửi bới như vậy. Tôi rất bình tĩnh, giữ thái độ đúng mực nhưng người này bất ngờ hắt những gáo nước múc ở dưới thau đựng tôm cá lên người tôi. Sau đó đẩy tôi 3 lần ngã xuống chậu tôm của chỗ tôi mua hàng”.

Một số người bán hàng trong chợ và đồng nghiệp của chị N. thấy vậy đã vào can ngăn, không hề có sự can thiệp của ban quản lý chợ Cái Dăm. Chị N. cho biết, do chống tay xuống khi bị đẩy ngã nên tay trái của chị N. bị bong gân, rất đau. Khắp người bị ướt, bẩn và bốc mùi tanh nên chị phải đi lên tầng 2 chợ Cái Dăm mua bộ quần áo mới và vào tắm nhờ tại nhà một người bán nước gần chợ.

{keywords}
Chiếc áo của chị N. bị ướt, bẩn, lấm lem vết mực từ những con mực của bà Thúy

“Theo kế hoạch, chúng tôi ghé qua chợ mua hàng trước khi đi lễ chùa Ba Vàng trên đường trở về nên mặc quần đen áo trắng rất tươm tất. Nhưng bộ quần áo là quà tặng của chồng tôi bị ướt, bẩn, dù đã tắm rất kỹ nhưng khắp người, đầu tóc tôi vẫn có mùi tanh. Lên xe về mà cả đoàn kêu tanh không ngửi nổi, vừa thấy xấu hổ vừa thấy buổi đi lễ không còn được trọn vẹn nữa”, chị N. nói và bày tỏ sự bức xúc khi chuyến du lịch 3 ngày tại Hạ Long kết thúc bằng một ấn tượng không tốt.

Do vội đi theo đoàn nên chị đã không kịp gặp ban quản lý chợ Cái Dăm để phản ánh về sự việc này.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Quang Thép, Giám đốc Ban quản lý chợ Cái Dăm xác nhận có sự việc này xảy ra. “Qua trích xuất camera giám sát, chúng tôi thấy chị Thúy đã hắt nước lên người, xô đẩy chị N. Rất tiếc sau khi xảy ra sự việc chị N. không phản ánh với ban quản lý nên đã không nắm được ngay để giải quyết. Trưa nay, tôi đã gọi điện cho chị N. thăm hỏi và xin lỗi vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc này”, ông Thép nói và cho biết đã làm báo cáo gửi lên các cơ quan chức năng phường Bãi Cháy và TP Hạ Long.

Về việc xử lý bà Nguyễn Thị Thúy, ông Thép cho biết, áp dụng theo quy định của Ban quản lý chợ Cái Dăm là phạt 500.000 đồng hoặc tạm ngừng kinh doanh 1 ngày. Nếu bà Thúy để tái diễn tình trạng này sẽ kiên quyết chấm dứt kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên,  ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết đã tiếp nhận thông tin sự việc, phía Thanh tra Sở Du lịch đã liên hệ với chị N. ngay trong sáng 3/8. “Đây là vấn đề liên quan tới hình ảnh của khu du lịch. Chúng tôi đã trao đổi với ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long vào cuộc xử lý nghiêm sự việc để đảm bảo một môi trường an toàn, văn minh cho khách du lịch”, ông Thủy nói và cho biết  cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ sự việc.

(Theo Dân Việt)