Ảo ảnh quang học khiến chiếc máy bay giống như đang bay trên một biển lửa của dung nham phun trào.

Hầu hết chúng ta đều nhìn thấy những đám mây trắng đơn điệu khi ngó qua cửa sổ máy bay ở độ cao hơn 11 nghìn mét. Thế nhưng Penny Bowman, đến từ Melbourne, Úc, đã ngạc nhiên khi thấy dường như cô đang bay trên một ngọn núi lửa phun đầy nham thạch.

{keywords}

Hiện tượng mà Bowman bắt gặp thực tế là một ảo ảnh quang học tạo ra bởi ánh nắng mặt trời.

{keywords}

Bowman đã chụp lại những bức ảnh về khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt hảo khi máy bay của mình bay qua Melbourne.

{keywords}

Có khá nhiều trẻ em trò chuyện ồn ào trong chuyến bay của Bowman nên cô nhìn ra ngoài cửa sổ máy bay để tìm kiếm chút yên tĩnh. Ban đầu cô thấy đám mây dưới cánh máy bay sáng lên màu hồng đào. Đó là vào khoảng 5h30 chiều.

{keywords}

Nhưng khi mặt trời bắt đầu len lỏi xuống phía chân trời, những đám mây bên dưới máy bay này bắt đầu được chiếu sáng với màu đỏ cam rực rỡ trông giống như bầu trời đang bốc cháy. 

Lúc này máy bay chỉ còn khoảng 10 phút nữa là bắt đầu hạ thấp độ cao, chiếc điện thoại iPhone của cô Bowman chỉ còn 2% pin nhưng cô đã kịp ghi lại những bức ảnh đầy ấn tượng. Hình ảnh này chỉ xảy ra 1 đến 2 phút trước khi những đám bay đến và phủ kín tất cả.

“Rất nhiều người chụp ảnh hoàng hôn từ dưới mặt đất, nhưng tôi đã may mắn có góc nhìn khác từ trên cao. Tôi chỉ muốn chia sẻ hình ảnh tuyệt vời này với mọi người" cô Bownman cho biết.

(Theo Dân trí)