- Đà Nẵng một trong những thành phố sạch và đẹp nhất tại Việt Nam, có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, con người thân thiện. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đi lại và thời điểm đi du lịch Đà Nẵng hợp lý nhất.

7 địa điểm lý tưởng bạn nên ghé thăm khi đến Đà Nẵng
Chàng trai vi vu Huế, Hội An, Đà Nẵng 4 ngày chỉ với 2 triệu đồng

Cách đến Đà Nẵng

Tàu hỏa: Đi từ Sài Gòn hoặc Hà Nội đến Đà Nẵng mất khoảng 14 - 20 tiếng tùy thuộc vào chuyến tàu chậm hay nhanh. Đi từ Sài Gòn thì lâu hơn vì khoảng cách dài hơn.

Giá vé từ Hà Nội đi Đà Nẵng dao động từ 300.000đ - 650.000đ, tùy thuộc loại tàu và các ghế.

Giá vé từ Sài Gòn đi Đà Nẵng cao hơn, dao động từ  900.000đ - 1.300.000đ, tùy thuộc loại tàu và các ghế.

Máy bay: Từ Hà Nội đến Đà Nẵng, tùy hãng hàng không mà giá vé dao động từ 700.000 đến 2.200.000đ. Mất 1h 30 phút để đến Đà Nẵng. Tương tự đối với tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng.

Xe khách: Du lịch Đà Nẵng có nhiều lựa chọn, thường là xe Bắc - Nam giường nằm. Giá vé và chất lượng không chênh lệch nhau nhiều.

Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Đà Nẵng tại bến Giáp Bát hoặc bến xe Nước Ngầm.

Ở Sài Gòn bạn mua vé ở bến xe Miền Đông.

Giá vé khoảng từ 500 - 700.000đ,  thời gian 18 đến 20h từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

 {keywords}

Di chuyển tại nội thành Đà Nẵng

Xe máy: Đi xe máy tiện lợi và dễ dàng khám phá các điểm tham quan của du lịch Đà Nẵng. Có thể thuê tại khách sạn hay các điểm thuê xe máy, giá từ 90 - 150.000đ/xe/ngày.

Nếu đi taxi thì Đà Nẵng có rất nhiều hãng taxi để bạn lựa chọn. 

Thời tiết, thời gian du lịch

Đà Nẵng là một thành phố thuộc vùng Nam Trung Bộ nên có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Mỗi năm có hai mùa rõ rệt: Mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7. Chính vì vậy thời điểm du lịch Đà Nẵng đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. 

Tuy nhiên nếu muốn du lịch tiết kiệm thì các bạn nên đi vào khoảng tháng 1 đến tháng 4 bởi thời điểm này không khí Đà Nẵng khá mát mẻ, không có bão và nhất là giá dịch vụ mềm hơn so với tầm tháng 6 đến tháng 8.

Lê Thị Hoài