Cách TP HCM chỉ 92 km về phía Bình Thuận, Chứa Chan tỉnh Đồng Nai là ngọn núi cao thứ 2 vùng Đông Nam Bộ, chỉ sau núi Bà Đen (Tây Ninh), với độ cao là 837 m so với mực nước biển.

{keywords}

Chứa Chan thuộc tỉnh Đồng Nai, nằm ở huyện Xuân Lộc, có 2 đường lên đỉnh là đường chùa và đường cột. Các bạn có thể đi theo đường QL1A đến ngã 3 huyện Xuân Lộc, rẽ tay trái vào TL 766, sau đó chạy thêm 5km nữa là vào đường chùa, có hệ thống cáp treo mới được đưa vào sử dụng.

Còn nếu bạn thích leo đường cột thì rẽ trái vào TL 766, ngã 3 đầu tiên đường Ngô Quyền các bạn chạy khoảng 800 m bên tay trái rẽ vào đường Đinh Hoàng Thương, cuối đường rẽ phải khoảng 30 m có chỗ giữ xe để leo.


{keywords}

Chúng tôi chọn leo núi vào thời điểm cuối tuần và ban đêm cho mát mẻ, và chọn đường chùa vì dễ leo. 1/3 đoạn đường đầu là leo bậc thang lên chùa, sau đó rẽ trái có bảng chỉ dẫn đường lên đỉnh, tất cả đều có bảng hướng dẫn. Có 2 đỉnh, 1 đỉnh vẫn còn rất hoang sơ, thường thì chỉ có người dân mới lên đó, đỉnh còn lại thì dành cho khách du lịch.

{keywords}

Từ chân núi lên tới đỉnh mất khoảng hơn 2 giờ trek.Thời gian chúng tôi đi lúc chiều có mưa, nên sương mù rất nhiều. Cảm giác như đang ở Đà Lạt, se se lạnh, ướt át. Chúng tôi chọn ăn nhẹ và đi ngủ.

{keywords}

R ừng tràm khúc đi lên trạm thông tin lá cây rụng hết, cộng thêm sương mù làm cho ta cảm giác đang lạc vào khu rừng hoang. Tuyệt đẹp...

{keywords}

Phút giây nghỉ ngơi thư giãn tại lều.

{keywords}

Cả nhóm tính đợi tan sương ngắm mây, nhưng đợi hoài mà sương không tan nên quyết định thu dọn lều xuống núi. Hôm qua leo chùa rồi, hôm nay xuống theo đường cột. Nhóm không quên dọn dẹp rác và mang xuống núi.

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ai nói Chứa Chan không có gì ăn thì phải suy nghĩ lại đi nhé. Mình ăn me, điều, chuối, xoài, giờ tới mít.

{keywords}

Đoàn đi chuyển về Long Khánh, tiếp tục tới 2 vườn trái cây và thưởng thức BBQ. Sau mấy vòng đi lạc, lúc 15h, cuối cùng cũng được bạn ra đón dắt vô vườn. Vườn có nhiều trái cây như măng cụt, dừa, chôm chôm, ổi, bưởi.., nhưng chẳng có trái nào chín cả, chỉ có một cây chôm chôm chín đã được các bạn vặt sạch.

{keywords}

Bữa BBQ có thịt heo, thịt gà, và cả bia, tráng miệng với sầu riêng.

{keywords}

Vậy là chuyến đi 1 ngày 1 đêm của mình đã kết thúc, với hành trình leo núi, thăm vườn trái cây. Chuyến đi quả thực là một kỷ niệm khó quên.

Theo Zing