Đến với Tokyo vào dịp xuân sang, khách du lịch sẽ có cơ hội được trải nghiệm văn hóa “Hanami” của Nhật với những bông hoa Anh Đào kiều diễm cùng những món ăn đặc sắc làm từ hoa Anh Đào.

Tokyo Skytree là tòa tháp truyền hình độc lập cao nhất thế giới, được mở cửa cho khách tham quan từ tháng 5/2012 và đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của Tokyo với một tòa tháp ở chính giữa và tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí - Tokyo Solamachi bao quanh. Đây là ngọn tháp cao nhất thế giới được Guiness công nhận vào 2011 với chiều cao 634 mét.

Bên dưới tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới là một khu mua sắm, vui chơi giải trí phức hợp mang tên Tokyo Solamachi. Khu vực ẩm thực của Solamachi bao gồm 4 tầng nhà trong đó có 2 tầng cao nhất của tòa Skytree East, từ đây du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh từ trên cao. Đây cũng chính là nơi diễn ra những hội chợ, lễ hội mùa xuân thu hút hàng vạn du khách trong dịp này. Đáng chú ý nhất có thể kể đến hội chợ Sakura Gourmet và lễ hội Ohanami.

Hội chợ bán đồ ngọt làm từ Anh Đào “Sakura Gourmet”

Diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 9/4 trong mùa lễ hội xuân năm nay, hội chợ “Sakura Gourmet” bày bán vô vàn các món ăn ngọt và các món há cảo bắt mắt và ngon miệng được chế biến từ hoa Anh Đào. Việc tham gia hội chợ càng trở nên hấp dẫn và thuận lợi cho du khách khi mà Sakura Gourmet được tổ chức ngay gần công viên Sumida nổi tiếng - nơi được coi là một trong 100 điểm ngắm Anh Đào đẹp nhất xứ sở Mặt trời mọc.

{keywords}

Công viên Sumida gần nơi tổ chức Sakura Gourmet vào mùa Anh Đào nở

Tâm điểm của hội chợ chính là những món đặc sản làm từ hoa Anh Đào, vốn là một nét đặc trưng riêng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Du khách có thể nếm thử các loại bánh truyền thống của Nhật như Sakura Mochi Anh Đào hay kẹo Amezaiku Anh Đào, hoặc trải nghiệm các loại bánh Anh Đào khác được chế biến theo phong cách phương Tây như Waffle hay Crepe Brulee.

{keywords}

Bánh cá Taiyaki, Sakura Mochi, kẹo Amezaiku hay Crepe Brulee Anh Đào là những món ăn không thể bỏ lỡ khi tham gia “Sakura Gourmet”

{keywords}

Bánh pancake Dorayaki kẹp nhân kem tiramisu vị Anh Đào

{keywords}

Khách du lịch Nhật Bản thường mua những Set bánh Mùa xuân như thế này về làm quà biếu

Lễ hội Ohanami tại quần thể Tokyo Skytree Town

Một sự lựa chọn khác cho những du khách may mắn đến Xứ sở Anh Đào vào đúng mùa hoa nở là hòa mình vào lễ hội ngắm Anh Đào “Ohanami” tại quần thể Tokyo Skytree Town. Trong tiết trời xuân ấm áp của lễ hội, khách tham quan không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng những rặng Anh Đào tuyệt đẹp mà còn được hòa mình vào văn hóa thưởng lãm hoa của người Nhật khi họ tổ chức picnic, trò chuyện, ca hát cả ngày lẫn đêm.

Riêng tại quần thể Tokyo Skytree Town, cánh mày râu còn có thể thưởng thức hơn 50 loại bia tươi được chuyển đến từ khắp nơi trên Nhật Bản. Cùng với những món đặc sản thường được dùng kèm khi uống bia tại các nhà hàng trong khu vực, những ly bia tươi mát lạnh và đậm đà của nước Nhật sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

{keywords}

Các loại bia tươi Nhật Bản vốn nổi tiếng vì sự đậm đà sẽ xuất hiện tại lễ hội Ohanami - Tokyo Skytree

Vào mùa lễ hội Anh Đào năm nay, để phục vụ khách du lịch nước ngoài đến du lịch tại Nhật Bản, Tobu Railway sẽ tổ chức sự kiện “TOBU SAKURA MATSURI 2017” nhằm quảng bá vẻ đẹp của Anh Đào dọc tuyến tàu Tobu chạy. Các bạn có thể truy cập ngay trang web http://www.tobu.co.jp/foreign/en/cp/sakura để tìm hiểu những điểm đến hấp dẫn trong chuyến du xuân tại đất nước mặt trời mọc và hãy nhớ ghé thăm những lễ hội đặc sắc Tokyo Skytree nhé!

Tobu Railway

Được thành lập từ 11/1897, Tobu Railway là một trong những công ty đường sắt lâu đời nhất của Nhật Bản. Mạng lưới rộng lớn của Công ty đường sắt Tobu (Tobu Railway) kéo dài từ Tokyo đến những khu vực địa lý xung quanh như: Chiba, Saitama, Tochigi, and Gunma. Với đường ray vận hành dài 463.3km, Tobu Railway là công ty đường sắt tư nhân lớn nhất Kanto, được các hành khách, học sinh, doanh nhân và khách du lịch thường xuyên sử dụng.

Website Tobu Railway: http://www.tobu.co.jp/foreign/en/

Website thông tin sự kiện: http://www.tobu.co.jp/foreign/en/cp/sakura

Thông tin cập nhật nhất về tập đoàn Tobu Railway: https://www.mynewsdesk.com/tobu-railway

Tấn Tài