Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 1

Hành trình trải nghiệm “Chén Thánh” châu Phi. (Ảnh: tecake.in)

Hành trình mang tên “Roar Africa Emirates Executive Private Jet Safari” do hãng lữ hành Roar Africa thực hiện, dự kiến kéo dài 12 ngày và hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo, đặc sắc nhất của Lục địa Đen.

Theo kế hoạch, hành trình sẽ diễn ra vào tháng 8/2021 với điểm xuất phát là Dubai và các điểm đến là 4 khu trại và nghỉ dưỡng mang dáng vẻ giản đơn nhưng cực kỳ xa hoa, sang trọng.

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 2

Điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình này là khu trại Mpala Jena nằm tại vườn quốc gia Zambezi của Zimbabwe, cách thác Victoria nổi tiếng vài dặm, có cảnh quan rất êm đềm và thơ mộng.

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 3

Điểm dừng chân thứ 2 là khu nhà nghỉ xa hoa Duba Plains Okavango Delta ở Botswana, gợi nhớ phong cách safari cổ điển châu Phi thời những năm 1920.

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 4

Điểm dừng chân thứ 3 là khu trại Mara Plains tại Maasai Mara của Kenya, tạo cho du khách cảm giác đang sống trong cảnh đế vương của thảo nguyên xanh, với những tiện nghi và dịch vụ sang trọng trong những căn lều rộng lớn tuyệt đẹp.

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 5

Điểm dừng chân thứ tư là Singita Kwitonda nằm trong Công viên quốc gia núi lửa Rwanda, với 8 dãy phòng tiện nghi hiện đại có view hướng ra khung cảnh ngoạn mục bên ngoài hoặc cảnh núi lửa kỳ thú bên trong.

Sẽ chỉ có 10 hành khách tham gia hành trình, trước hết sẽ trải nghiệm khám phá “Chén Thánh” (chiếc ly được cho là Chúa Jesus Christ đã sử dụng trong bữa ăn trước khi tạ thế) của châu Phi.

Tên gọi này liên quan tới sự kiện: Hoá thạch loài khủng long có tên khoa học là Mansourasaurus shahinae được các nhà khoa học phát hiện tại vùng bờ biển Ai Cập năm 2014. Loài khủng long này khi trưởng thành có thể cao từ 8 đến 10m và nặng tới 5 tấn, từng đi qua sa mạc Sahara khoảng 80 triệu năm trước đây, hé mở một con đường thời cổ đại nối châu Phi với châu Âu từng được mô tả như “Holy Grail” (Chén Thánh).

Các điểm đến ngoạn mục tiếp theo là thác Victoria - một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới - ở Zimbabwe; vùng đồng bằng nội địa lớn nhất thế giới Okavango tại Botswana; “Cuộc di cư kỳ vĩ” tại Kenya khi vào mùa khô hàng triệu con vật rời khỏi nơi sinh sống quen thuộc để tới những vùng đất mới, tạo nên cảnh tượng độc đáo nhất trong năm của thiên nhiên châu Phi; quan sát những chú khỉ đột có lẽ là cuối cùng trên thế giới tại vùng rừng núi hoang vu của Rwanda.

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 6

Chiếc máy bay “phiên bản giới hạn” Emirates A319 siêu sang (được hãng hàng không Emirates của Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất chuyển đổi thành máy bay tư nhân khổng lồ) là phương tiện duy nhất vận chuyển cho các du khách trên suốt hành trình.

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 7

Các thiết bị và dịch vụ trên máy bay Emirates A319 được cho là “vượt hạng Nhất”, với 10 dãy phòng riêng…

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 8

Phòng tắm kiêm spa riêng theo tiêu chuẩn 5 sao…

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 9

Phi hành đoàn cam kết phục vụ các nhu cầu cá nhân của hành khách ở mức cao nhất.

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 10

Phòng chờ mở rộng với các chức năng như nhà hàng ăn uống…

Khám phá lục địa đen, trải nghiệm Chén Thánh châu Phi - 11

Hướng dẫn cho các du khách là các chuyên gia nổi tiếng về châu Phi… và lẽ tất nhiên giá tour này không hề rẻ chút nào.

Ngắm lúa chín vàng từ đỉnh Hang Múa

Ngắm lúa chín vàng từ đỉnh Hang Múa

Những cánh đồng lúa vàng ở Hang Múa (Ninh Bình) thỏa đam mê chụp ảnh và đưa du khách lại gần với thiên nhiên.

Theo Dân trí