Một khách sạn nằm trong khu tổ hợp nghỉ dưỡng sang trọng ở Philippines đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận khi đưa ra quy định cấm các đôi tình nhân ngủ chung một phòng. Theo đại diện từ khách sạn, đây là một phần trong việc ủng hộ chống quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

{keywords}
Khuôn viên bên trong khách sạn Ephrathah Farms ở Philippines

Các nguyên tắc đặt phòng tại khách sạn Ephrathah Farms được một khách du lịch chụp lại rồi chia sẻ trên trang Facebook, nhanh chóng nhận những phản hồi trái chiều.

Khách du lịch từng nghỉ dưỡng tại đây cho biết, nhân viên lễ tân tại Ephrathah Farms nói chỉ những cặp vợ chồng đã kết hôn (có đầy đủ giấy tờ xác minh và nhẫn cưới) mới được dùng chung phòng. Với những cặp tình nhân đang trong giai đoạn yêu đương, chưa tiến tới hôn nhân, cũng không được thuê chung một phòng. Đây là một phần trong quy định của khách sạn.

{keywords}
Quy định đặt phòng “lạ đời” của khách sạn Ephrathah Farms, gây nhiều tranh cãi trong dư luận

Nhiều người đã lên tiếng bày tỏ sự phản đối trước quy định này. Họ cho rằng, đây là quy định lạ đời, xâm phạm tới quyền riêng tư cá nhân của mỗi người. Nhưng cũng có ý kiến lại tỏ ra đồng thuận bởi bất cứ khu nghỉ dưỡng hay khách sạn nào đều có thể đưa ra “luật riêng”, miễn không vi phạm luật pháp địa phương.

{keywords}
 

Trước những phản hồi trái chiều, đại diện khách sạn Ephrathah Farms đã lên tiếng. “Chúng tôi tin vào sự tôn nghiêm của hôn nhân. Việc quan hệ tình dục chỉ nên diễn ra khi đã kết hôn. Chúng tôi sàng lọc khách tới thuê. Đó là nguyên tắc của khách sạn”. Cũng theo vị đại diện này, Ephrathah Farms đã mở cửa và vận hành tốt trong suốt 6 năm qua.

Phục vụ thiếu nữ xinh đẹp, gã trai kiếm khá ở phiên chợ vùng cao

Phục vụ thiếu nữ xinh đẹp, gã trai kiếm khá ở phiên chợ vùng cao

Không cố định một địa điểm, những người làm nghề cắt tóc, chụp ảnh hay bọc răng vàng ở các tỉnh vùng núi cao như Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn... thường phải di chuyển theo các phiên chợ luân phiên quanh vùng.

(Theo Travel/Dân trí)