Các nhân viên Kiểm soát của Sardinia cho biết du khách đã bị chặn lại tại Sân bay Cagliari Elmas và yêu cầu nộp phạt sau khi một chai nhựa chứa 2kg cát trắng Sardinia được tìm thấy trong những vali hành lý của anh ta.

Loại cát sở hữu màu sắc độc đáo tại Sardinia khiến nhiều người mong muốn lấy trộm để bán hoặc làm kỉ niệm (Nguồn: BI)

Người phát ngôn của Kiểm soát nói với CNN: "Chai cát này đã bị tịch thu và hiện đang ở trong phòng quản lý vật chứng của chúng tôi, nơi chúng tôi thu giữ những món đồ bị tịch thu tại sân bay. Vào thời điểm cuối năm, chúng tôi thường bắt giữ được rất nhiều chai cát như vậy".

Rất nhiều khách du lịch đến đây đã lén lút mang cát ra khỏi hòn đảo - đặc biệt khi số cát này sở hữu màu độc đáo như hồng hoặc trắng lấp lánh - và giữ nó làm kỷ niệm hoặc cố gắng bán lại trên internet.

"Năm ngoái, chúng tôi đã tìm thấy một trang web bán cát của chúng tôi làm quà lưu niệm. Nó đã trở thành một hiện tượng rất nổi tiếng ở châu Âu", người phát ngôn cho biết.

Các hình phạt cho việc ăn cắp cát ngày càng "nghiêm khắc hơn nhiều" trong ba năm qua. Một bộ luật tại khu vực được đưa ra vào năm 2017 đã quy định việc lấy cát từ các bãi biển của Sardinia là bất hợp pháp, với mức phạt từ 600 USD đến 3.550 USD tùy thuộc vào số lượng cát được lấy và vị trí lấy cắp.

Người dân được khuyến khích liên hệ với chính quyền địa phương nếu họ thấy hay nghi ngờ bất kỳ một người nào đó lấy trộm cát từ các bãi biển.

"Những hành vi này không chỉ gây tổn hại đến môi trường mà còn ảnh hưởng đến việc duy trì đường bờ biển cho sự phát triển bền vững của du lịch ở Sardinia", chính quyền địa phương cho biết trong một thông cáo báo chí, được AP dẫn lại.

Đây không phải là lần đầu tiên khách du lịch cố gắng trộm đi một ít cát của Sardinia về nhà làm kỷ niệm. Năm ngoái, một cặp vợ chồng, cũng đến từ Pháp, đã phải đối mặt với 6 năm tù sau khi cố gắng lén lấy trộm 40 kg cát ngoài khơi hòn đảo trong 14 chai nước khác nhau.

Ngôi nhà kỳ lạ nằm dưới tảng đá nặng 850 tấn giữa sa mạc rộng lớn

Ngôi nhà kỳ lạ nằm dưới tảng đá nặng 850 tấn giữa sa mạc rộng lớn

Một căn nhà có 3 phòng ngủ được xây dưới tảng đá nặng 850 tấn, nay đã trở thành điểm đến hút khách du lịch.

Theo Dân Việt