Hon dao duoc tao nen tu hang trieu vo oc xa cu hinh anh 1

Tìm kiếm vỏ sò trên cát là hoạt động không thể thiếu trong các kỳ nghỉ ở bãi biển khắp thế giới. Tuy nhiên, đảo Conch là điểm đến hứa hẹn cuộc săn vỏ thành công hơn những nơi khác. Đây là hòn đảo lớn thứ 2 của quần đảo Virgin, Anh. Nhìn từ xa, hòn đảo trông như cụm cồn cát nhô ra khỏi biển.

Hon dao duoc tao nen tu hang trieu vo oc xa cu hinh anh 2

Khi đến gần, bạn sẽ thấy hòn đảo này không được làm từ đá hoặc khoáng chất. Thay vào đó, đảo được làm từ hàng triệu vỏ ốc xà cừ trong hàng trăm năm do con người tạo ra nhưng không phải được thiết kế, sắp đặt.

Hon dao duoc tao nen tu hang trieu vo oc xa cu hinh anh 3

Trong nhiều thế hệ, ngư dân địa phương đã lặn xuống vùng biển ngoài khơi để thu hoạch ốc biển. Thịt ốc là món ngon của địa phương, được cho là có vị hơi giống tôm hùm. Mỗi lần lặn thành công, ngư dân lấy phần thịt ra và ném vỏ xuống cùng một khu vực.

Hon dao duoc tao nen tu hang trieu vo oc xa cu hinh anh 4

Sau thời gian dài, những vỏ ốc chồng chất lên nhau và tạo thành đảo Conch. Ngày nay, hòn đảo được cho là cao đến gần 4 m. Các nhà hàng lấy thịt ốc và làm thành những món ăn phổ biến như ốc xà cừ chiên đi kèm với nước sốt kiểu mayo.

Hon dao duoc tao nen tu hang trieu vo oc xa cu hinh anh 5

Trong nhiều năm, đảo Conch thu hút rất nhiều khách du lịch. Ngày nay, những hình ảnh về hiện tượng này xuất hiện thường xuyên trên mạng xã hội, khi du khách đi thuyền ghé thăm hòn đảo.

Hon dao duoc tao nen tu hang trieu vo oc xa cu hinh anh 6

Du khách gọi đảo Conch là điểm lặn biển tốt nhất trong quần đảo Virgin. Đây không phải là hòn đảo duy nhất có sắc hồng kỳ lạ. Bạn có thể tìm thấy đảo tương tự ngoài khơi bờ biển Anegada. Hòn đảo này còn được biết đến với đàn hồng hạc tuyệt đẹp.

Cửa hàng ma thuật lâu đời ẩn mình giữa lòng New York

Cửa hàng ma thuật lâu đời ẩn mình giữa lòng New York

Bước vào cửa hàng Tannen’s (Mỹ), bạn sẽ được chiêm ngưỡng các thẻ bài, những tủ sách ma thuật, loạt hộp ma thuật bí ẩn, một căn phòng bí mật...

Theo Zing