Không chỉ là một ‘bữa tiệc’ văn hóa ấn tượng, giàu màu sắc, Carnaval Hạ Long 2015 còn giúp khán giả hiểu hơn về tinh thần hữu hảo, thân thiện và đặc biệt giúp nụ cười luôn bừng nở trên môi người dân và du khách.

Nhắc đến Quảng Ninh, người ta sẽ nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long - Di sản, kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn có rất nhiều danh thắng, những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể có giá trị khác.

Dải đất vòng cung Đông Triều với khu di tích lịch sử của các vị Tiên đế nhà Trần. Chùa Quỳnh Lâm từng là trung tâm Phật giáo lớn nhất của Đại Việt. Am Ngoạ Vân, nơi Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông viên tịch. Chùa Hồ Thiên trên đỉnh Phật sơn từng là nơi đăng đàn thuyết pháp của Điều ngự giác hoàng Trần Nhân Tông, là nơi truyền kinh giảng đạo của tổ Pháp Loa .

Yên Tử - cội nguồn của đạo Phật Việt Nam- gắn liền với thiền phái Trúc Lâm. Có thể nói, trong cả nước thì không địa phương nào có đến 4 khu di tích lớn và có giá trị đặc biệt như Quảng Ninh.

{keywords}
40 nhà sư xuất hiện trên sân khấu tái hiện hội xuân Yên Tử

Trong số đó, các lễ hội truyền thống như Hội xuân Yên Tử, Bạch Đằng, Tiên Công, Cửa Ông, Vân Đồn, Trà Cổ đã dần trở thành “thương hiệu” của Quảng Ninh, thu hút ngày càng đông đảo lượng khách thập phương tìm đến, trở thành ngày hội văn hoá lớn..

Nhiều di tích nơi đây trải qua thời gian và những thăng trầm lịch sử hiện chỉ còn là phế tích, nhưng tiếng vọng từ quá khứ dội lại làm lớp hậu sinh hôm nay vẫn mãi tìm tòi, khám phá.

Có thể nói rằng: Quảng Ninh là một trong những nơi tinh hoa hội tụ của đất nước.

Bởi vậy, mỗi kì Carnaval lại là một ‘đại tiệc’ văn hóa với rực rỡ sắc màu văn hóa dân gian của 22 dân tộc Quảng Ninh.

Trong Carnaval 2015, khán giả được sống dậy trong không khí của hội xuân Yên Tử với sự xuất hiện của 40 nhà sư trong âm vang của tiếng mõ, tiếng chuông, trong điệu múa dâng hoa rộn ràng.

{keywords}
{keywords}

Lễ hội Rước nước cũng được tái hiện qua phần trình diễn mô phỏng, tái hiện một số hoạt động trong đời sống sản xuất của ngư dân.

Người xem cũng như tham gia trực tiếp vào hội làng của người Dao Thanh Y ở xã Bằng Cả, Hoành Bồ với điệu múa chuông độc đáo.

{keywords}

Và lẩu Then của người Tày với làn điệu mộc mạc, bình dị mà sâu lắng cùng với linh vật thiêng chim Én như một nét điểm xuyết đặc sắc vào màn trình diễn văn hóa đa sắc của Carnaval.

Với “Lời chào từ thành phố biển”, “Hội tụ tinh hoa”, Carnaval Hạ Long 2015 đã mang đến cho khán giả những khoảnh khắc lễ hội thú vị, độc đáo, thay cho thông điệp, lời mời chào du khách gần xa hãy đến với Hạ Long - Quảng Ninh và thực sự “Lan tỏa nụ cười” đến với người dân và du khách.

{keywords}
Nụ cười tỏa rạng trên môi ca sĩ, diễn viên tham dự Carnaval

{keywords}
Truyền đi thông điệp mến khách, đón chào nồng nhiệt của Quảng Ninh dành cho du khách

{keywords}
Vui hết cỡ, biểu diễn hết mình

Không khó để bắt gặp những nụ cười mến khách, tỏa rạng trên môi của diễn viên, ca sĩ, người dẫn chương trình Carnaval Hạ Long. Thấp thoáng đâu đó là nụ cười hồn hậu của người công an làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự. Lấp lánh nhất vẫn là nụ cười của người dân, của du khách - những người được hưởng trọn vẹn ‘đại tiệc’ tinh thần hoành tráng mà ấm áp.

{keywords}
Nụ cười hồn hậu của người giữ gìn an ninh trật tự

{keywords}

{keywords}
Nụ cười thích thú của du khách quốc tế

{keywords} 
Chia sẻ niềm vui sau hậu trường

{keywords}
Nụ cười 'hết cỡ' của du khách và người dân Việt Nam

Carnaval Hạ Long 2015 đã thể hiện được sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, được nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các ca sỹ nổi tiếng thể hiện đa diện, đa sắc, đậm đà chất bản địa.

Không chỉ giới thiệu về miền đất, văn hóa và con người Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2015 còn là lời chào đón nồng nhiệt tới bạn bè, du khách và các nhà đầu tư bằng nụ cười và cả trái tim.

L.A.Dũng - H.My