Hoi An va nhung cung duong dap xe ly tuong nhat the gioi hinh anh 1
Hội An (Việt Nam) luôn biết cách làm say lòng lữ khách với những ngôi nhà màu vàng cũ kỹ nhuộm màu quá khứ. Nếu lần đầu hẹn hò với phố cổ dịu dàng, lãng mạn, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm đạp xe để khám phá hết vẻ đẹp của nơi đây. Để thưởng thức vẻ đẹp vẹn nguyên của phố cổ, bạn nên thức dậy sớm vì đó là thời điểm không khí còn mát mẻ và ít người qua lại. Ảnh: Estherpoon/Shutterstock.
Hoi An va nhung cung duong dap xe ly tuong nhat the gioi hinh anh 2
Du khách đến Bắc Kinh (Trung Quốc) lần đầu có thể men theo cung đường đạp xe dài 16 km để băng qua những địa danh nổi tiếng của đất thủ đô như Tử Cấm Thành, Nhà hát Quốc gia "Quả Trứng", Sân vận động "Tổ Chim"... Thuê xe đạp ở Bắc Kinh cũng khá dễ dàng và tiện vì bạn có thể trả xe ở bất cứ trạm nào. Thông thường, hầu hết cửa hàng cho thuê xe đều không tính phí giờ đầu. Ảnh: GuoZhongHua/Shutterstock.
Hoi An va nhung cung duong dap xe ly tuong nhat the gioi hinh anh 3
Paris (Pháp): Để trải nghiệm một góc nhìn khác của “thành phố tình yêu”, bạn hãy thử đạp xe dọc công viên Parc Rives de Seine trải rộng cạnh bờ sông Seine, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Ảnh: Ekaterina Pokrovsky/Shutterstock.
Hoi An va nhung cung duong dap xe ly tuong nhat the gioi hinh anh 4
Florence (Italy): Với kiến trúc cổ độc đáo cùng phong cảnh yên bình, nơi đây đã đốn ngã trái tim của nhiều khách du lịch. Thành phố nằm bên bờ sông Arno là nơi lý tưởng để bạn thả hồn theo vòng quay của bánh xe đạp, tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống. Ảnh: Radiokafka/Shutterstock.
Hoi An va nhung cung duong dap xe ly tuong nhat the gioi hinh anh 5
Amsterdam (Hà Lan) được mệnh danh là thành phố xe đạp nhiều hơn người. Hệ thống đường xá an toàn, thuận tiện là lý do khiến hơn 40% người dân sống ở Amsterdam di chuyển bằng xe đạp. Với du khách, việc thong thả đạp xe qua những con phố và kênh đào xinh đẹp là một trải nghiệm khó quên. Ảnh: RossHelen/Shutterstock.
Hoi An va nhung cung duong dap xe ly tuong nhat the gioi hinh anh 6
Từ lâu, Strasbourg (Pháp) đã là thành phố nổi tiếng với văn hóa đạp xe. Thậm chí, nhiều nhà lãnh đạo nơi đây cũng chọn xe đạp làm phương tiện giao thông chính. Toàn thành phố có 536 km đường dành cho xe đạp. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy điểm thuê xe ở bất cứ đâu với đủ loại dành cho trẻ em tới người lớn. Ảnh: Eurovelo.
Hoi An va nhung cung duong dap xe ly tuong nhat the gioi hinh anh 7
Copenhagen (Đan Mạch): Tại thủ đô của Đan Mạch, khoảng 1/3 người lao động đi làm bằng xe đạp. Với quãng đường di chuyển ngắn, địa hình bằng phẳng, hệ thống đường xe đạp rộng rãi và hiện đại, việc đạp xe ở đây vừa tốt cho sức khỏe, lại tiết kiệm tiền bạc và bảo vệ môi trường. Ảnh: William Perugini.
Amsterdam - thủ đô 'cuồng' xe đạp một cách kỳ lạ Bắt đầu từ những năm 70 của thế kỷ trước, văn hóa đi xe đạp bắt đầu nhen nhóm giữa lòng Amsterdam. Giờ đây, số xe thậm chí còn nhiều hơn người dân thành phố.

 

Những điểm vui chơi ở Sài Gòn cha mẹ nên đưa con đi ngày 1/6

Những điểm vui chơi ở Sài Gòn cha mẹ nên đưa con đi ngày 1/6

 Ngoài các khu vui chơi như công viên gần nhà, cha mẹ có thể đưa con đến khu vui chơi ở các khu trung tâm thương mại.  

Theo Zing