Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Tây Bắc, thu hút nhiều bạn trẻ cũng như các nhiếp ảnh gia, blogger,... tới check-in.

Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang nằm trên các sườn núi, trải dài với diện tích khoảng 2.200 ha thuộc địa bàn 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh hậu trường chụp ảnh tại Mù Cang Chải khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo đó, những bức ảnh đã ghi lại cảnh cả trăm nhiếp ảnh gia cùng “đồ nghề” đứng chật kín hết một góc ruộng bậc thang để “săn” được những khoảnh khắc “đắt giá” trong mùa lúa đổ nước và mùa lúa chín

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 1

Cảnh đông nghịt người xếp hàng chụp ảnh ở Mù Cang Chải. Ảnh: Page Yên Bái

Ngay khi đăng tải, bộ ảnh hậu trường trên đã nhận về nhiều chia sẻ và bình luận. Nhiều người bày tỏ, họ không nghĩ rằng, để có một bức ảnh đẹp lại phải kỳ công, xếp hàng mệt mỏi đến vậy.

Trong khi đó, không ít người cũng chia sẻ kỷ niệm "nhớ đời" khi phải dậy từ 5 giờ sáng chỉ để có một khoảnh khắc đẹp với ruộng bậc thang khi đã vượt quãng đường cả trăm cây số. 

Chị Hoàng Trang (30 tuổi, đến từ Hải Phòng) - một trong những du khách từng trải nghiệm cảm giác check-in đông nghịt ở Mù Cang Chải chia sẻ với PV Dân trí: “Lần đầu tiên được tới đây du lịch, mình rất bất ngờ và choáng ngợp.

Không chỉ ấn tượng bởi cảnh đẹp hùng vĩ của những cánh đồng lúa chín vàng mà mình còn được thử cảm giác xếp hàng dài cả cây số chỉ để chờ đợi đến lượt chụp hình ở chỗ đẹp nhất.

Chỉ một chỗ mà cả trăm người đứng chờ vì ai cũng mong muốn có được những tấm hình để đời sau khi vượt cả quãng đường xa xôi để tới đây”. 

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 2

Nhiều nhiếp ảnh gia cho biết, họ phải dậy từ 5 giờ sáng, xếp hàng dài để chụp ảnh. Ảnh: Page Yên Bái

Trong khi đó, anh Trần Trung (thợ ảnh tại Hà Nội) cũng cho hay, năm nào cũng dành thời gian đến Mù Cang Chải và thường phải dậy rất sớm để "săn" ảnh. 

"Mỗi lần đến nơi đây đều cho mình những cảm xúc khác nhau. Có lần 5 giờ sáng mình ra đồi Móng Ngựa để chụp ảnh nhưng đã có rất nhiều đồng nghiệp tới xếp hàng đông đúc rồi.

Cảm giác phải chen chân, xếp hàng để có vị trí chụp ảnh đẹp nhất không khác gì thời bao cấp”, anh Trung nói. 

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 3

Những bức ảnh "hậu trường" chụp ảnh mùa lúa chín khiến nhiều người bất ngờ, choáng ngợp. Ảnh: Page Yên Bái

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 4

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải thu hút đông du khách nhất vào khoảng tháng 5 – 6 và từ tháng 9 -10. Ảnh: Page Yên Bái

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 280km. Từ Hà Nội, để đến được đây du khách sẽ phải di chuyển qua đèo Khau Phạ, một trong những con đèo hiểm trở và đẹp nhất Tây Bắc.

Được biết, ruộng bậc thang Mù Cang Chải thu hút đông du khách nhất vào khoảng tháng 5 – 6 khi những thửa ruộng vào mùa đổ nước và từ tháng 9 – 10 khi lúa chín, sắc vàng nhuộm khắp các triền đồi. 

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 5

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cách Hà Nội khoảng 280km. Ảnh: Tâm Xinh

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 6

Cảnh đông nghịt người xếp hàng chụp ảnh ở Mù Cang Chải. Ảnh: Page Yên Bái

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 7

Cảnh đông nghịt người xếp hàng chụp ảnh ở Mù Cang Chải. Ảnh: Page Yên Bái

Không chỉ được ngắm cảnh ruộng lúa chín vàng mà du khách đến đây còn được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn.

Được biết, từ ngày 19/9 đến hết tháng 10, lễ hội khám phá danh lam, thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2020 sẽ chính thức diễn ra với nhiều sự kiện, chương trình đa dạng. 

Cụ thể, chương trình Chợ phiên vùng cao hiện tại đang được tổ chức tại chợ trung tâm Mù Cang Chải và đỉnh đèo Khau Phạ cho đến hết tháng 10. Bên cạnh đó còn có Triển lãm ảnh nghệ thuật "Sắc màu Mù Cang Chải" được tổ chức từ 15/9 cũng đến hết tháng 10.

Tiếp đến sẽ diễn ra Hội thi chọi Dê cũng diễn ra tại xã Dế Xu Phình từ 10 - 18/10 theo các hạng cân nặng từ 25 - 50 kg.

Hậu trường hàng trăm người xếp hàng chụp ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải - 8

Vẻ đep của ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Ảnh: Trần Lê Tấn Hiếu

Trước đó, hồi đầu năm nay, ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được Thủ tướng chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt cùng nhiều toạ độ nổi tiếng khác. 

Không chỉ thu hút du khách trong nước mà ruộng bậc thang Mù Cang Chải còn là nơi ưa thích và luôn nằm trong top điểm đến được nhắc đến nhiều nhất trên Instagram của người nước ngoài.

Trang web du lịch nổi tiếng When On Earth từng thốt lên rằng "đây quả là vẻ đẹp tinh tế và hút hồn nhất, và có lẽ độc đáo hơn bất cứ nơi nào trên thế giới". Trang Discovery với hơn 11,3 triệu lượt theo dõi trên Instagram cũng từng dành riêng 1 bài đăng giới thiệu hình ảnh tráng lệ tại Mù Cang Chải đến cộng đồng mạng quốc tế.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp lung linh mùa đổ nước

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đẹp lung linh mùa đổ nước

Ngoài thời điểm lúa chín vàng thì các thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) còn rất đẹp khi vào mùa đổ nước.

Theo Dân trí