Công ty du lịch, lữ hành uy tín

Cho đến nay, Hanoitourist có hơn 20 đơn vị trực thuộc, công ty thành viên, công ty liên doanh liên kết với trong và ngoài nước, công ty cổ phần.

Hanoitourist có tốc độ tăng trường hàng năm khoảng 15%, đóng góp cho ngân sách nhà nước hàng trăm tỉ đồng mỗi năm. Riêng năm 2018, Tổng công ty đạt doanh thu khoảng 1.856 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch năm; nộp ngân sách gần 405 tỷ đồng, đạt 137% kế hoạch năm, tăng 14% so với năm 2017; lợi nhuận khoảng 569 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch năm.

{keywords}
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Du lịch Hà Nội - Ông Nguyễn Minh Chung (đứng giữa) chụp ảnh cùng CBNV Tổng công ty tại Hội chợ VITM 2019
{keywords}
Ông Nguyễn Văn Dũng - Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội nhận giải thưởng top 10 công ty lữ hành uy tín Việt Nam năm 2017.

Hanoitourist đã đạt rất nhiều giải thưởng uy tín như Top 10 công ty du lịch, lữ hành uy tín năm 2017 do tổ chức Vietnam Report và báo VietNamNet bình chọn và trao giải, liên tiếp đạt giải thưởng đơn vị có gian hàng quy mô, ấn tượng và đơn vị bán hàng hiệu quả nhất tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) trong suốt 7 năm qua.

Không ngừng đổi mới, phát triển

Là một trong những đơn vị đầu tiên trong nước mạnh dạn liên doanh với nước ngoài thành lập doanh nghiệp mới: cải tạo, nâng cấp khách sạn Thống Nhất thành khách sạn 5 sao Sofitel Metropole Hà Nội - một trong những cơ sở lưu trú luôn được bình chọn vào top tốt nhất thế giới. Cùng với đó, Tổng công ty có hệ thống khách sạn chất lượng cao cấp với các khách sạn 5 sao hàng đầu của Hà Nội như Hilton, Pullman, Inter Continental, Hotel de l’Opera Hà Nội, một số khách sạn 4 sao như Hilton Garden Inn Hanoi, Khách sạn Hà Nội, Thăng Long Opera, và một loạt khách sạn khác tại Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước.

Kinh doanh lữ hành cũng là một hoạt động mũi nhọn của Tổng công ty với 2 công ty lữ hành uy tín, bao gồm Công ty Lữ hành Hanoitourist và Công ty cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội. Trong đó, Công ty Lữ hành Hanoitourist là một trong những đơn vị có uy tín và thương hiệu hàng đầu Việt Nam, nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu “Top ten Lữ hành quốc tế” của Tổng cục Du lịch và hạng A1 “Top five” trong số ít các công ty lữ hành có số lượng khách Việt Nam đi nước ngoài đông nhất của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Dự án Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình đang được Tổng Công ty triển khai xây dựng đã được sự tham gia của tập đoàn Accor, từng bước tạo ra một cơ sở khách sạn cao cấp, chuẩn mực quốc tế. Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã hoàn thiện hồ sơ, giấy phép đầu tư, quy hoạch về đầu tư xây dựng cho 2 dự án: Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa tại Sóc Sơn, Hà Nội - Trường đua ngựa đầu tiên tại Việt Nam và dự án Tòa nhà hỗn hợp khách sạn văn phòng và dịch vụ tại số 1 Bà Triệu.

{keywords}
Khách sạn Sofitel Metropole Hanoi luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến với Hà Nội

Bên cạnh đó, trong thời đại 4.0 hiện nay, các ứng dụng công nghệ cũng được Tổng công ty đặc biệt chú trọng đầu tư giúp các khách sạn tăng tiện ích, kiểm soát các hoạt động cũng như tiết kiệm chi phí quản lý, giúp gia tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Hanoitourist cũng sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác điều hành, quản lý, kinh doanh. Đồng thời, triển khai hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu; tăng cường tiếp thị, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng phục vụ và các sản phẩm dịch vụ du lịch.

Cùng với đó, Hanoitourist sẽ tập trung đẩy nhanh các Dự án: Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình; Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa; Tòa nhà hỗn hợp khách sạn văn phòng và dịch vụ tại số 1 Bà Triệu.

Tổng công ty cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở ban ngành của Hà Nội và một số đơn vị trong Tổng công ty cùng các bên liên quan như hãng hàng không, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các đơn vị truyền thông để tài trợ và hỗ trợ tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá lớn cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới du khách trong và ngoài nước.

Thúy Ngà