Trong hành trình từ đảo Tenerife (Tây Ban Nha) về sân bay London Stansted (London, Anh) vào ngày 13/1, Paul Wilkinson, hành khách của hãng hàng không JET2, đã chọn dùng món gà tikka trên chuyến bay.

Bữa ăn này đáng giá 7,5 bảng Anh (khoảng 225.000 đồng) gồm gà tikka masala, gạo lứt và bánh papadum và nước sốt. Hộp bao bì ghi hạn sử dụng của bữa ăn là ngày 5/1, tức trước đó khoảng một tuần. Tuy nhiên, Paul không nhận ra đến khi dùng xong bữa.

{keywords}
Hộp đựng bữa ăn ghi của Paul ghi rõ thức ăn trong hộp tốt nhất nên sử dụng trước ngày 5/1. Ảnh: Paul Wilkinson.

Sau đó, anh đã chia sẻ hình ảnh và câu chuyện của mình lên Twitter nhằm cảnh báo du khách nên cẩn thận với bữa ăn trên máy bay.

Sau khi câu chuyện của Paul lan truyền trên mạng xã hội, người phát ngôn của Jet2 cho biết: “Chúng tôi muốn xin lỗi Paul và chúng tôi đang giải quyết vấn đề này với nhà cung cấp".

Về chuyện hành khách dùng phải bữa ăn quá hạn, người này khẳng định đồ ăn của hãng hết hạn vài ngày chỉ ảnh hưởng một chút về chất lượng nhưng khộng ảnh hưởng đến sự an toàn của sản phẩm.

"Tất nhiên, chúng tôi sẽ hoàn tiền cho Paul nếu anh ấy không hài lòng với bữa ăn trên máy bay của mình", đại diện Jet2 thông tin.

Tuy nhiên, theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh, chuyện sử dụng thực phẩm sau hạn sử dụng vẫn có thể chấp nhận song điều này thực sự không an toàn. Cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn ghi trên bao bì.

Một số thực phẩm không nên sử dụng sau khi hết hạn, đặc biệt là thịt và cá.

5 cử chỉ tay cần tránh để khỏi rắc rối khi ra nước ngoài

5 cử chỉ tay cần tránh để khỏi rắc rối khi ra nước ngoài

Có những cử chỉ tay là 'vô thưởng vô phạt' ở đất nước bạn nhưng lại có thể gây khó chịu cho nhiều người ở nước ngoài. 

(Theo The Sun)