{keywords}
 

Hãng hàng không quốc gia Nhật Bản vừa giới thiệu một tính năng mới trên hệ thống đặt chỗ ngồi để khách hàng có thể biết trước chỗ nào là ghế ngồi của trẻ em.

Biểu tượng trẻ con sẽ xuất hiện ở ghế ngồi của những đứa trẻ dưới 2 tuổi.

Một hành khách cho rằng tính năng này có thể giúp anh biết được khu vực nào có thể phải chịu đựng tiếng la hét của một đứa trẻ trong suốt chuyến bay dài 13 giờ của anh ta.

Tuy nhiên, hãng hàng không quốc gia Nhật Bản cảnh báo rằng biểu tượng ghế ngồi trẻ con có thể không hiển thị nếu vé được đặt qua đại lý hoặc nếu có những thay đổi vào phút cuối.

Nhiều người hay đi máy bay hoan nghênh tính năng này và cho biết họ từng có những trải nghiệm ngồi gần trẻ con thật kinh khủng.

{keywords}
Những ghế ngồi của trẻ em sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng riêng

Tuy nhiên, một bộ phận khác cho rằng chúng ta nên thông cảm nếu như những đứa trẻ có gây ra bất tiện trên máy bay.

‘Chúng ta đều đã từng là trẻ con. Chúng ta cần cảm thông, nếu không sau này chúng ta sẽ cần cả bản đồ chỗ ngồi của những người hay chảy dãi, người say rượu…’ – một người dùng Twitter bày tỏ quan điểm.  

Có người thì cho rằng, nếu bạn cảm thấy phiền khi phải nghe tiếng trẻ con trên máy bay, hãy đeo tai nghe.

Theo đánh giá của một trang web chuyên về đi máy bay cùng trẻ nhỏ, một trong những hãng hàng không thân thiện với gia đình nhất là Etihad – nơi có những chiếc xe đẩy miễn phí ở sân bay.

Cặp đôi vô tư làm 'chuyện ấy' trong WC máy bay khiến hành khách xếp hàng dài đứng chờ

Cặp đôi vô tư làm 'chuyện ấy' trong WC máy bay khiến hành khách xếp hàng dài đứng chờ

Nhiều hành khách phải xếp hàng đứng ngoài suốt 10 phút chờ đợi một cặp đôi vô tư 'làm chuyện ấy' trong nhà vệ sinh trên máy bay.

N. Thảo (Theo BBC)