{keywords}
Ở độ cao 2.300 m so với mực nước biển, sâu gần 100m, Ninh Vũ là hang động băng lớn nhất được phát hiện ở Trung Quốc. Hang động này ở quận Ninh Vũ thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
{keywords}
Các nhà khoa học tin rằng nơi đây được hình thành trong thời kỳ băng hà, hơn 3 triệu năm trước. Điều khiến hang động này trở nên đặc biệt là hiện tượng băng không bao giờ tan chảy, dù bên ngoài đang vào mùa hè với nhiệt độ trên 20 độ C.
{keywords}
Các nhà nghiên cứu cho rằng hình dạng của hang động là một cái bẫy, cho phép không khí lạnh tràn vào bằng lối đi hẹp và chìm xuống vào mùa đông. Trong khi đó, theo hiện tượng đối lưu, khí nóng trong hang động sẽ thoát ra ngoài.
{keywords}
Dù mỗi ngày nơi đây chào đón 1.000 du khách, thân nhiệt và ánh sáng đèn flash từ máy ảnh cũng không đủ để làm nóng bầu không khí trong hang.
{keywords}
Từ trên cao nhìn xuống, toàn bộ hang động bao phủ bởi hàng nghìn cột băng khổng lồ, dựng đứng. Cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, choáng ngợp, đem đến cho du khách trải nghiệm ấn tượng, khó lòng quên được.
{keywords}
Đặt chân đến hang động này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ, hiếm có. Những khối nhũ băng lấp lánh dưới ánh đèn, phản quang rực rỡ. Không gian bốn bề bao phủ bởi băng tuyết kết hợp với các luồng sáng muôn màu khiến khung cảnh trở nên huyền ảo, sống động.
{keywords}
Những khối nhũ băng đều có nhiều góc cạnh sắc nhọn. Do đó, con đường gỗ có lan can hai bên đã được xây dựng để phục vụ nhu cầu tham quan cũng như đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài ra, mọi hành động leo trèo hay vịn vào những khối băng đều bị cấm.
Hồ nước tuyệt đẹp, chứa hàng tấn vàng nhưng chẳng ai dám khai thác

Hồ nước tuyệt đẹp, chứa hàng tấn vàng nhưng chẳng ai dám khai thác

Không chỉ là hồ nước giàu có nhất thế giới, cảnh sắc nơi này cũng là điều khiến du khách muốn tới chiêm ngưỡng.

Theo Zing