Trong nửa đầu năm 2020 thế giới bị ảnh hưởng nặng nề về nhiều mặt do tác động của dịch COVID-19. Ngành du lịch Hàn Quốc cũng như Việt Nam đều rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, gây ra tổn thất lớn về kinh tế.

Tính đến nay, dịch COVID-19 nhìn chung đã được kiểm soát tại khu vực châu Á, trong đó Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia được đánh giá có thành tích chống dịch hiệu quả, cho thấy cơ hội phục hồi tích cực.

Để tái thu hút khách du lịch Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc làm điểm đến sau đại dịch, KTO Việt Nam đã và đang chuẩn bị các chương trình quảng bá trên nhiều mặt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

{keywords}
Cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 6 mở đầu cho chuỗi các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: KTO Việt Nam

Mở màn chuỗi hoạt động tái quảng bá du lịch của KTO là cuộc thi ảnh kỷ niệm du lịch Hàn Quốc “Relive your Korea trip” diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6/2020. Cuộc thi nhằm gợi lại những kỷ niệm đẹp tại Hàn Quốc của du khách, từ đó khơi dậy mong muốn quay trở lại xứ sở Kim Chi ngay sau khi dịch bệnh kết thúc. Vòng 1 của cuộc thi nhận được hơn 53.000 lượt tham dự trên toàn thế giới. Vòng 2 diễn ra từ 19/6 đến 30/6 sẽ lựa chọn ra những người tham dự may mắn nhất cho 100 giải Nhất - điện thoại Samsung Galaxy S20, 100 giải nhì - tai nghe không dây Samsung Buds Plus và 300 giải thưởng cho người bình chọn.

Tại thị trường Việt Nam, KTO sẽ tổ chức cuộc thi “Korea Tourism Yoona Dance Cover Challenge” dự kiến diễn ra vào tháng 8 hoặc tháng 9/2020. Với sự xuất hiện của Yoona - thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Girls’ Generation cũng như các điệu nhảy vui nhộn, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu thích Hàn Quốc và văn hóa Hallyu tham gia. Thông qua cuộc thi, KTO mong muốn  quảng bá rộng rãi hình ảnh Hàn Quốc sôi động, vui vẻ, gắn liền với văn hóa Hallyu, từ đó thu hút thêm nhiều bạn trẻ Việt Nam đến với Hàn Quốc.

{keywords}
Seoul, từ trên cao.

Song song với cuộc thi nhảy, sự kiện offline “Trải nghiệm một Hàn Quốc mới lạ - Korea Travel Experience Booth” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong 3 tháng - từ tháng 8 đến tháng 10/2020 dưới hình thức gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc quy mô lớn. KTO sẽ mang đến một không gian trải nghiệm du lịch Hàn Quốc chân thực nhất với đa dạng các chủ đề được thay đổi theo từng tháng như K-pop, K-Beauty, K-drama (phim Hàn), thiên nhiên, địa điểm du lịch nổi tiếng… Đến với gian hàng đặc biệt này, khách tham quan có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác nhau như biểu diễn nhảy K-pop, học nấu món Hàn, trang điểm kiểu Hàn Quốc, giải đố nhận quà… và tìm hiểu thêm thông tin chung về du lịch Hàn Quốc.

{keywords}
Cũng như Việt Nam, KTO hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy và luôn mở cửa chào đón khách du lịch quốc tế đến tham quan.

Dự kiến vào tháng 11, KTO sẽ tổ chức Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2020” với sự tham gia của ngành du lịch hai nước với việc giới thiệu điểm đến mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng. KTO cũng sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc. Trong đó, tích cực hỗ trợ các công ty du lịch quảng bá các tour đến Hàn Quốc ngay khi tình hình dịch bệnh ổn định và đường bay kết nối Việt Nam- Hàn Quốc được mở lại.

{keywords}
Món ngon Hàn Quốc

Ông Park Jong Sun- Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết, KTO luôn coi Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc. “Thông qua các hoạt động tái quảng bá du lịch Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2020, chúng tôi hy vọng sẽ  thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc, từ đó góp phần thúc đẩy sự giao lưu du lịch giữa hai nước mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới”, ông Park Jong Sun nói.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc trong năm tháng đầu năm 2020 là hơn 2,1 triệu người; giảm 231,44% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chỉ đạt 73.490 lượt người, giảm 195,19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm sâu chưa từng thấy trong ngành du lịch Hàn Quốc.

Q. Hiếu