Hội kỷ lục gia Việt Nam vừa công bố danh sách Top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu của Việt Nam (2011 - 2016), trong đó có 2 món ăn là canh Atiso hầm giò heo và bánh ướt lòng gà của TP Đà Lạt - Lâm Đồng.

Là địa phương có ngành du lịch phát triển, TP Đà Lạt - Lâm Đồng có rất nhiều món ăn mang phong vị riêng của miền cao nguyên, xứ lạnh. 

Sau khi xem xét, bình chọn khắt khe dưới góc nhìn của Hội kỷ lục gia Việt Nam, 2 món ăn của Đà Lạt là canh Atiso hầm giò heo và bánh ướt lòng gà đã được lựa chọn vào Top 100 và được cấp Bằng xác lập kỷ lục Top năm 2016.

{keywords}

Nguyên liệu để nấu món canh đặc sắc của Đà Lạt là những bông Atiso tươi

{keywords}

Atiso hầm với chân giò tạo nên món canh béo ngậy, thanh mát

Món canh Atiso hầm giò heo là món ăn riêng có của Đà Lạt - Lâm Đồng. Bông Atiso bổ dưỡng có công dụng an thần, thanh nhiệt, khử độc được hầm nhừ hòa vào vị béo ngậy của giò heo sẽ mang đến cho người dùng hương vị khác lạ.

{keywords}

Món bánh ướt lòng gà Đà Lạt cũng lọt trong Top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu của Việt Nam

Bánh ướt lòng gà là món ăn bình dân được chế biến khéo léo kết hợp với các loại rau thơm - xà lách Đà Lạt hòa vào nước chấm, chỉ ăn một lần sẽ nhớ mãi. 

Đây là món ăn mà người dân Đà Lạt - Lâm Đồng và du khách yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng và ăn rất ngon miệng.

Độc đáo đặc sản ba khía miền Tây

Độc đáo đặc sản ba khía miền Tây

Nếu đã có cơ hội thưởng thức ba khía- món ăn dân dã vùng sông nước, thực khách chắc chắn sẽ có thêm một lí do để thêm lưu luyến vùng đất tươi đẹp, hiếu khách này.

Những món ngon độc đáo từ đặc sản lá bép đại ngàn Tây Nguyên

Những món ngon độc đáo từ đặc sản lá bép đại ngàn Tây Nguyên

Người dân miền đất đỏ bazan có vô vàn những loại lá có hương vị đặc biệt, được nhiều người biết đến. Trong đó, không thể không kể đến lá bép rừng. 

5 đặc sản ăn liền nổi danh của người Quảng Ngãi

5 đặc sản ăn liền nổi danh của người Quảng Ngãi

Bằng đôi bàn tay tài hoa và sự tinh tế, người Quảng Ngãi đã chế biến nên những sản phẩm có hương vị vô cùng độc đáo và riêng biệt. 

(Theo Dân trí)