UBND TP Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế) sẽ phối hợp tổ chức “Diễn đàn liên kết phát triển du lịch”. Diễn đàn dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/11 tại Hội An, Quảng Nam.

Với chủ đề "Dòng chảy tinh hoa", diễn đàn sẽ diễn ra Lễ ký thỏa thuận liên kết phát triển du lịch giữa lãnh đạo các tỉnh, TP gồm: Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế); Thỏa thuận hợp tác giữa các Hãng hàng không Việt Nam với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành…

{keywords}
TP.Hội An- điểm du lịch được nhiều du khách ưa thích. Ảnh: Zing

Sự kiện này còn có diễn đàn trực tuyến nhằm tìm kiếm các góp ý, giải pháp phát triển du lịch từ du khách, chuyên gia và bạn đọc.

Bên cạnh đó, diễn đàn còn có chương trình Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch "Business Matching" - nơi gặp gỡ trực tiếp, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, mua bán, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung ứng du lịch ưu tú tại các tỉnh miền Trung với các doanh nghiệp du lịch/lữ hành tại hai đầu đất nước.

{keywords}
Họp báo về Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và 5 tỉnh miền Trung sáng 18/11 tại Hà Nội.

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19, việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch liên kết vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương, thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước, góp phần xây dựng thị trường du lịch nội địa sôi động, bền vững.

Đây sẽ là tiền đề để tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, có chất lượng nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế quay trở lại sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát hoàn toàn.

Thôn nữ mặc váy rực rỡ tranh bóng ở Quảng Ninh

Thôn nữ mặc váy rực rỡ tranh bóng ở Quảng Ninh

Một giải đấu không có thẻ vàng, thẻ đỏ, chỉ có tiếng cười vừa diễn ra ở xã Húc Động (huyện Bình Liêu, Quảng Ninh).

Nam Phương