Hạ Long hút khách cả 4 mùa

Thành phố du lịch Hạ Long trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc bởi có nhiều lễ hội diễn ra suốt bốn mùa.

Lễ hội hấp dẫn bậc nhất là Carnival Hạ Long. Diễn ra đúng thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Carnaval Hạ Long 2019 với chủ đề "Từ kỳ quan đến kỳ quan" có sự góp mặt của nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân hàng đầu. Du khách đến Quảng Ninh dịp này được hòa mình vào không gian sôi động mùa lễ hội với gần 20 sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao và ẩm thực đặc sắc.

Ngoài Carnival Hạ Long, các lễ hội được tổ chức suốt bốn mùa với nhiều phong cách đa dạng: lễ hội khiêu vũ và ẩm thực lớn nhất miền Bắc Sun Dance Festival; đại tiệc Sun Pool Party bùng cháy; lễ hội mặt trời mọc diễn ra vào tháng 7 với chuỗi các hoạt động thú vị; hay Lễ hội ánh sáng Hạ Long 2019 được tổ chức trong tháng 10. Từ nay đến cuối năm, tại Hạ Long còn nhiều sự kiện được chờ đón như Lễ hội siêu xe từ 2 - 9/11/2019, Liên hoan Xiếc Thế giới - Hạ Long 2019 từ 11- 17/11/2019, Lễ hội âm nhạc đếm ngược chào đón năm mới ngày 31/12/2019…

{keywords}
 

Không chỉ là miền đất lễ hội, Hạ Long còn gây ấn tượng với những sự kiện mới lạ, thời thượng. Đây là nơi tổ chức các sự kiện thời trang như Fashion Voyage, Wonder Fashion Show...; cũng là một trong số ít những điểm dừng chân của Cars Passion 2019 - Hành trình siêu xe Việt Nam lần thứ 3; điểm đến của các sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ như Sao Mai 2019, giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam - VPGA Tour... và các hội nghị, hội thảo quy mô…

Điểm đến năng động

Nằm trong vùng trọng điểm du lịch quốc gia, là nơi hội tụ nhiều tài nguyên du lịch nổi trội, đặc sắc, nhưng sức hấp dẫn của Hạ Long không chỉ đến từ các yếu tố khách quan. Ngoài thế mạnh đặc biệt của di sản Vịnh Hạ Long với các giá trị thẩm mỹ và địa chất toàn cầu, nhiều năm trở lại đây Hạ Long đã có những thay đổi tích cực trong công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, góp phần đưa du lịch Hạ Long tăng trưởng mạnh cả 4 mùa, đặc biệt vào mùa đông.

Du khách đến Hạ Long hiện nay không chỉ được tắm biển, tham quan vịnh mà còn được trải nghiệm văn hóa địa phương với ngư dân làng chài hoặc trải nghiệm các sản phẩm du lịch độc đáo riêng tại các khu vực đảo Tuần Châu, Bãi Cháy, khu vực trung tâm thành phố Hạ Long.

Bên cạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tỉnh Quảng Ninh còn tập trung cải thiện hạ tầng du lịch. Để thu hút và tạo điều kiện tốt nhất cho khách du lịch tới Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông, đường sá để thu hút những dự án vui chơi, khách sạn, công viên lớn, tạo hình ảnh mới cho du lịch.

{keywords}
 

Cuối năm 2018 Quảng Ninh đồng loạt đưa vào khai thác chuỗi dự án giao thông trọng điểm, đánh dấu giai đoạn phát triển mới như Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và tuyến cao tốc hiện đại Hạ Long - Vân Đồn. Trước đó, tháng 9/2018 cầu Bạch Đằng, điểm cuối của cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cũng được khánh thành, rút ngắn quãng đường và thời gian từ Hà Nội, Hải Phòng đi Quảng Ninh. Đến tháng 4/2019, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được khởi công.

Bên cạnh hạ tầng giao thông, tỉnh Quảng Ninh cũng "đồng bộ" đột phá về hạ tầng du lịch. Hàng loạt các công trình hiện đại bậc nhất đã được triển khai xây dựng, đưa vào hoạt động các tổ hợp vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế như Tuần Châu, Sun World Halong Complex, quảng trường biển Sun Carnival Plaza, khu nghỉ dưỡng ven biển Sun Premier Village Ha Long Bay, FLC Ha Long Bay Golf Club & Luxury Resort, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long...

Rất nhiều nhà đầu tư lớn vẫn đang tiếp tục đầu tư hàng tỉ USD cho hệ thống các tổ hợp vui chơi giải trí, casino, nghỉ dưỡng cao cấp nhằm mở rộng không gian du lịch chất lượng cao đẳng cấp 4, 5 sao...

9 tháng đầu năm 2019 Quảng Ninh đã đón 11,3 triệu lượt du khách, tăng 15% so với cùng kỳ 2018, trong đó hơn 4 triệu lượt khách quốc tế, và số khách đặt chân đến Hạ Long chiếm số lượng đông. Du lịch Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng được đánh giá là “ngôi sao sáng” đang tiếp tục bứt phá, phát triển.

T.M