Một chuyến đi du lịch hấp dẫn tới đất nước Philippines với mức giá hấp dẫn sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong dịp đầu xuân này.

Philippines được biết đến là một quốc đảo xinh đẹp của châu Á. Quốc gia này có khoảng hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ, với những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt mỹ. Tới đây, bạn sẽ được hòa mình trên những hòn đảo xinh đẹp, những bãi cát trắng trải dài, và có thể tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí hay thưởng thức những nền ẩm thực phong phú ở nơi đây.

Di chuyển

Philippines là một quốc đảo nên để tới đây, bạn có thể lựa chọn các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với những mức giá ưu đãi hấp dẫn trong năm. Bạn có thể tham khảo các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Cebu Pacific Air với mức giá dao động từ 50 - 200 USD.

Bên cạnh đó, khi đã đến Philippines bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển rất thuận lợi như taxi, Jeepny (phương tiện công cộng với chi phí rẻ) hay Tricycle (phương tiện 3 bánh khá giống với xe lam ở Việt Nam).

{keywords}
Taxi, Jeepny hay Tricycle là những phương tiện giao thông thuận tiện, phổ biến.

Nhà nghỉ, khách sạn

Việc tìm nhà nghỉ hay khách sạn ở Philippines không hề khó khăn. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều nhà nghỉ hay khách sạn tại thủ đô Manila như Khách sạn Paragon Tower Hotel (khu Ermita), giá phòng cho 3 người là 1.300.000 đồng một phòng một đêm, khách sạn Tune Hotel Ermita - một trong những hệ thống khách sạn Tune của Air Asia, với giá phòng cho 2 người là 800.000 đồng một phòng một đêm.

{keywords}
Thành cổ Intramuros

Đây được coi là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất tại Manila. Thành phố này mang nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, với sự kết hợp của những đô thị hoa lệ và những khu phố cổ mang đậm nét xưa. Bởi trong lịch sử, nơi đây từng là trung tâm đầu não của chính phủ Tây Ban Nha và Mỹ trong suốt năm cai trị thuộc địa Philippines.

Tham quan Intramuros, bạn có thể sử dụng xe ngựa hoặc tricycle với giá 330,000 đồng cho 2 người, nhưng sẽ thú vị hơn khi thong dong thả bộ để có thể tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa, lịch sử, và tận hưởng những không gian cổ kính đặc trưng ở nơi đây.

Núi lửa Pinatubo

Núi lửa Pinatabo là ngọn núi đã tắt nằm ở miền trung đảo Luzon, phía Tây Bắc Manila. Tới đây, bạn sẽ được khám phá nhiều phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, có những trải nghiệm mới lạ như đi trên nhiều địa hình khác nhau. Đặc biệt, bởi vì miệng núi lửa nên một Hồ nước lớn đã được hình thành tại đây. Đứng trên đỉnh núi, từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước hình ảnh thiên nhiên kì vĩ với hồ nước rộng lớn bao quanh núi.

{keywords}
Tới đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước hình ảnh thiên nhiên kì vĩ với hồ nước rộng lớn bao quanh núi.

Taal Volcano

Nằm cách thủ đô Manila khoảng 60km về phía Tây Nam, đây là một hệ thống núi lửa bao gồm một hòn đảo nhỏ với tên gọi Volcano Island, nơi có nhiều hoạt động phun trào núi lửa.

Từ Manila bạn có thể sử dụng phương tiện xe bus hoặc bắt xe đi Tagaytay của hãng Saint Agustin với giá vé khoảng 40.000 đồng một người. Không chỉ được chiêm lãm vẻ đẹp đặc trưng của những dãy núi lửa này, tới đây, bạn có thể thưởng thức món chân bò hầm với rau (món ăn đặc sản nổi tiếng của Tagaytay).

{keywords}
Nằm cách thủ đô Manila khoảng 60km về phía Tây Nam, Tagaytay nổi tiếng với những ngọn núi lửa phun trào và món ăn đặc sản chân bò hầm rau.

Một lưu ý khi tới đây là bạn nên đi vào mùa khô, vì vào mùa mưa, nguy cơ sạt sở hay nước suối chảy siết sẽ rất nguy hiểm cho việc tham quan du lịch.

El nido

El Nido là một thị trấn ven biển ở Palawan (đảo Palawan), bao gồm 45 đảo lớn và đảo nhỏ. Ở đây nổi tiếng với những vách núi đá vôi dựa trên nền Karst, các ngọn núi đa dạng hình thù, và những bãi biển dài, làn nước trong xanh tuyệt đẹp. El Nido là một điểm đến rất thu hút bởi các hoạt động du lịch mạo hiểm ở đây như lặn, bơi hay chèo thuyền Kayak. Bên cạnh đó, những món ăn miền Biển được chế biến theo công thức địa phương có thể làm hài lòng bất cứ du khách nào.

{keywords}
El Nido rất thu hút bởi các hoạt động du lịch mạo hiểm ở đây như Lặn, bơi hay chèo thuyền Kayak.

(Theo Emdep.vn)