Điểm check-in nghìn like

Nằm giữa trung tâm Hòa Bình, tiệm bánh Cối Xay Gió từ lâu trở thành điểm check-in nổi tiếng bậc nhất tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng của giới trẻ. Thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19, du khách muốn chụp ảnh cùng bức tường này phải xếp hàng dài.

Nhiều bạn trẻ cho biết, điểm thu hút đặc biệt của bức tường nằm ở phông chữ mang dáng dấp cổ điển, lãng mạn.

{keywords}
Giới trẻ chụp ảnh cùng bức tường Cối Xay Gió. (Ảnh: Facebook).

Tuy nhiên, mới đây, chủ tiệm bánh đăng thông báo, bức tường trên sẽ bị tháo dỡ, xóa sổ vào ngày 1/12/2020. Ngay khi thông tin được đăng tải, những người yêu mến thành phố ngàn hoa đã chia sẻ, bình luận với tâm trạng tiếc nuối.

Nhiều bạn trẻ cho biết, từ lâu, bức tường đã trở thành một phần không thể tách rời của Đà Lạt. Do đó, việc bức tường bị tháo dỡ khiến họ thấy hụt hẫng.

Theo tìm hiểu của PV, bức tường bị xóa sổ bởi chủ tiệm bánh đã kết thúc hợp đồng thuê nhà, phải trả lại mặt bằng.

{keywords}

Khi biết tin bức tường sắp bị xóa sổ, nhiều bạn trẻ tỏ ra tiếc nuối. (Ảnh: Facebook).

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ đến tiệm bánh để chụp ảnh làm kỷ niệm, ôn lại ký ức trước khi nơi đây bị tháo dỡ.

Sự việc khiến tiệm bánh luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều bạn trẻ, du khách phải đứng đợi, xếp hàng để có thể chụp hình cùng bức tường lần cuối.

Người dân địa phương cho biết, số lượng người đến chụp ảnh tại tiệm bánh đông đến nỗi tràn ra ngoài đường, khiến giao thông bị ách tắc.

Nhận thấy sức hút của bức tường quá lớn, người dân TP.HCM mới đây đã "sáng tác" ra một bức tường vàng tương tự. 

Theo đó, bức tường “giả” này được một số bạn trẻ tại TP.HCM vẽ lại với màu và phông chữ tương tự phiên bản gốc. Tuy nhiên, diện tích của bức tường nhỏ hơn nhiều so với Cối Xay Gió thật tại phố núi.

Nơi lưu dấu hoài niệm

{keywords}
Những ngày trước đó, để có thể chụp hình với bức tường, du khách phải xếp hàng, chờ đến lượt. (Ảnh: Facebook).

Ít ngày qua, khoe ảnh chụp cùng bức tường Cối Xay Gió bất ngờ trở thành trào lưu tức thời của giới trẻ. Trên trang mạng xã hội của tiệm bánh Cối Xay Gió, vô số các bạn trẻ vào bình luận, chia sẻ hình ảnh mình được chụp cùng bức tường.

Trong khi đó, những người không kịp đến “chia tay” bức tường liên tục bày tỏ niềm tiếc nuối, buồn bã. “Bức tường vàng ở đây từ khi nào mình cũng không còn nhớ. Không phải quá lâu nhưng bức tường đã trở thành một nơi chứa đầy kỷ niệm không chỉ của mình mà của rất nhiều bạn trẻ yêu Đà Lạt. Nghe tin bức tường bị tháo dỡ thật buồn”, một bạn trẻ tâm sự.

Không kịp đến chia tay bức tường sắp trở thành huyền thoại, nhiều người thể hiện tình yêu đối với Cối Xay Gió bằng cách kể lại những kỷ niệm gắn liền với nơi đây. Tài khoản “Nhật Ký Tâm Sự” chia sẻ: “Lúc trước đi Đà Lạt, đã tự dặn lòng không chụp một tấm hình nào ở bức tường “cối xay gió” ấy”.

{keywords}
Nhiều bạn trẻ bất chấp mưa gió đến chụp ảnh cùng bức tường. (Ảnh: Facebook).

“Nhất định phải đợi đến khi có người yêu đi cùng rồi chụp cặp đôi cho giống mọi người. Nhưng hôm nay biết tin bức tường kia sẽ không còn nữa... Có khi nào mình sẽ mãi không thể chụp cùng người mà các bạn gọi là “người yêu” ở nơi đây không...?”, tài khoản này chia sẻ đầy tiếc nuối.

Điều đáng nói, không chỉ giới trẻ mà cả những người có tuổi cũng tỏ ra luyến tiếc khi bức tường sắp bị “khai tử”. Chia sẻ trên trang mạng của tiệm bánh, tài khoản có tên Xuân Trang viết: “Mỗi năm đi ngang dăm bận chứ không có ghé chụp hình, tại vì bọn mình già rồi”.

“Thấy mấy bạn trẻ đứng chờ đến lượt mà cưng gì đâu. Còn xếp hàng ở chỗ này là còn thanh xuân... Bạn nào còn trẻ mà đọc được thông tin này thì nhanh nhanh còn kịp nhen”, Xuân Trang nhắn nhủ thêm.

{keywords}
Không chỉ các bạn trẻ, người có tuổi cũng tranh thủ đến chụp cùng bức tường trước khi tiệm bánh dời đi nơi khác. (Ảnh: Facebook).

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ còn tiết lộ, bức tường vàng là nơi họ gặp được một nửa của mình. Bạn Yến Linh chia sẻ, lần đầu đến thăm tiệm bánh, Linh đã bị bức tường mê hoặc. Hạnh phúc hơn, cũng tại đây, Linh đã gặp được người bạn đời của mình.

“Chúng mình gặp nhau tại đây. Và, sau 2 năm quen biết, anh ấy đã cầu hôn mình trên tầng 2 của tiệm bánh. Mình hạnh phúc nhận lời rồi cả hai dắt nhau ra chỗ bức tường chụp ảnh. Bây giờ nghe thông tin bức tường bị phá bỏ, mình buồn lắm. Mọi thứ sắp trở thành hoài niệm”, Yến Linh chia sẻ thêm.

Người dân Sài Gòn đội mưa, đưa con đến nhà thờ chơi cùng bồ câu

Người dân Sài Gòn đội mưa, đưa con đến nhà thờ chơi cùng bồ câu

Bất chấp trời đổ mưa, ngay từ rất sớm, nhiều người dân TP.HCM đã đến nhà thờ Đức Bà Sài Gòn cho đàn bồ câu ăn. Hình ảnh các bé vui đùa, phấn khích tung nắm ngũ cốc cho đàn chim khiến khách tham quan thích thú.

Nguyễn Sơn