Đền Hùng

Đền Hùng cách Hà Nội khoảng 90km, thuộc xã Hy Cương (TP Việt Trì, Phú Thọ). Khu du lịch đền Hùng có 4 điểm tham quan chính: đền thờ Quốc Tổ Lạc Long Quân, đền thờ Tổ Mẫu Âu Cơ, đền thờ các vua Hùng và bảo tàng Hùng Vương.

{keywords}
Ảnh: VietNamNet

Hàng năm vào ngày giỗ Tổ, nơi đây đón lượng lớn du khách về hòa mình vào các nghi thức truyền thống, bày tỏ lòng biết ơn, hướng tới cội nguồn dân tộc.

Đồi chè Long Cốc

Đồi chè này nằm ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ mang một màu xanh mướt, trùng trùng điệp điệp.

Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh, không khí mát lành và bạn cũng có thể thưởng thức những chén trà mang đặc trưng của chè Long Cốc.

Vườn quốc gia Xuân Sơn

Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, có hệ sinh thái phong phú và đa dạng.

{keywords}
Ảnh: Vuonquocgiaxuanson.com

Đến Xuân Sơn, du khách cũng có thể ghé thăm núi Voi, núi Ten, núi Cẩn cùng các con suối như suối Lấp, suối Thang và nhiều thác nước có độ cao trên 50m.

Hồ Ly

Hồ Ly nằm ở xã Thượng Long, thị trấn Yên Lập. Với cảnh sắc hoang sơ, đẹp nao lòng, nơi đây được nhiều người ví von như 'Tuyệt tình cốc' phiên bản Phú Thọ. 

{keywords}
Hồ Ly. Ảnh: Dân Việt

Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thuỷ

Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy là một trong những khu du lịch có nguồn suối khoáng nóng tự nhiên. Đến với Thanh Thủy du khách sẽ được ngâm mình trong những bồn nước khoáng nóng tự nhiên từ trong lòng đất.

Đầm Ao Châu

Đầm thuộc xã Ấm Thượng, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh, huyện Hạ Hoà tỉnh Phú Thọ, cách thành phố Việt Trì 80km, cách Hà Nội 150km.

Trải qua nhiều năm nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bốn mùa nước chẳng bao giờ cạn, luôn giữ được màu xanh trong.

Du khách đu bám theo xe taxi để được chở miễn phí

Du khách đu bám theo xe taxi để được chở miễn phí

Nhiều người nói đùa rằng, đây là cách đi taxi rẻ nhất, nhưng lại nguy hiểm và dễ mất mạng nhất.

Nam Phương (tổng hợp)