Gia đình của anh Thi An Kiện đã làm việc với cơ quan công an xin từ chối khám nghiệm tử thi.

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, lúc 17 giờ 00 ngày 21/5, sau khi tổ công tác của công an Bình Thuận từ hiện trường về đến nơi tập kết tại trạm kiểm lâm tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) thì gia đình của phượt thủ Thi An Kiện đã làm việc với cơ quan công an xin từ chối khám nghiệm tử thi.

{keywords}
Lực lượng chức năng của tỉnh Bình Thuận tại UBND xã Phan Dũng.

Sáng nay 21/5, phòng cảnh sát điều tra, phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bình Thuận cùng công an huyện Tuy Phong và Trung tâm Pháp y Bình Thuận đã có mặt tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Sau đó tổ công tác cùng 2 người phát hiện thi thể và lực lương tại địa phương đã dùng xe máy tự chế chuyên dụng đi địa hình rừng núi vào đến Tà Hoàng (tiểu khu 9) cách Phan Dũng khoảng 10km, sau đó đi bộ đến thác Lao Phào khoảng 7km.

Sau đó tổ công tác đã cử người du dây xuống lòng thác và tiếp cận thi thể kéo vào cố định ở khe đá. Do thi thể nạn nhân đã phân huỷ mạnh, vách núi thác Lao Phào có nhiều chỏm đá và cây to, nên nếu bọc xác và dùng dây kéo lên sẽ rất khó khăn. Nhiều phương án đưa ra nhưng đều không khả thi. Do đó tổ công tác đã quay trở về nơi tập kết tính toán bàn phương án khác để đưa thi thể lên khám nghiệm.

Tuy nhiên, gia đình anh Thi An Kiện đã làm việc với cơ quan công an xác nhận thi thể đó là anh Thi An Kiện và xin không khám nghiệm tử thi, đồng thời chịu trách nhiệm đưa thi thể anh Kiện ra khỏi thác và đưa về nhà làm thủ tục an táng.

Đến 17 giờ 30 ngày 21/5, tổ giám định pháp y và một số cán bộ công an Bình Thuận đã rời khỏi khu vực xã Phan Dũng.

Tìm thấy thi thể nghi phượt thủ mất tích 7 ngày ở Tà Năng - Phan Dũng

Tìm thấy thi thể nghi phượt thủ mất tích 7 ngày ở Tà Năng - Phan Dũng

Chiều nay 20/5, một nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể nghi là anh Thi An Kiện người bị mất tích hôm 12/5 khi leo Tà Năng - Phan Dũng.

Những vụ tai nạn đáng sợ tại cung đường phượt thủ 9x mất tích

Những vụ tai nạn đáng sợ tại cung đường phượt thủ 9x mất tích

Trước khi xảy ra sự việc nam thanh niên mất tích 8 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng, cung đường trekking được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam này đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn đáng tiếc.

Nam phượt thủ mất tích 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng

Nam phượt thủ mất tích 3 ngày khi leo Tà Năng - Phan Dũng

Ông Hoàng Văn Duy cho biết, xã vừa tiếp nhận thông tin phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi) mất tích trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng lúc trưa nay 15/5 từ gia đình nạn nhân.

Lê Huân