Chỉ cần đến một thành phố nhỏ, nhưng lại tham quan, khám phá được hai ba nơi thì Ninh Bình hẳn sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho những ai đang muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày miệt mài cho công việc.

Chèo thuyền ở Tràng An, Tam Cốc - Bích Động

Sau khi mua vé tham quan là 150.000 đồng/người, du khách sẽ được sắp xếp lên 1 thuyền chở được 4 người, xuôi theo dòng nước đến với các động của Tràng An, Tam Cốc.

Đến đây, du khách sẽ được khám phá hang Cả, hang Hai và hang Ba của vùng Tam Cốc - Bích Động. Để ngắm nhìn được hết vẻ đẹp của 3 hang này sẽ mất khoảng từ 2-3 tiếng.

Sau đó men theo dòng nước, ta đến với vùng non nước Tràng An. Du khách sẽ được tham quan bằng đò qua 12 hang động dài chừng 5km. Được chìm đắm trong màu xanh của trời, của cỏ cây, của núi đá thật khiến cho ta có cảm giác bình yên đến kỳ lạ.

{keywords}
Nhìn từ trên cao, sông núi Tràng An đẹp đến nao lòng.

{keywords}
Du khách có thể mượn mái chèo của bác lái đò để cùng trải nghiệm thú vui chèo thuyền tao nhã trên sông.

{keywords}
Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình với sông nước, mây trời.

Vườn chim Thung Nham - nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Vườn chim Thung Nham là nơi nghỉ ngơi lý tưởng để du khách có thể làm bạn với chim, thảnh thơi câu cá, vào vườn hái quả và được thưởng thức các món ăn nổi tiếng của vùng đất Ninh Bình như cơm cháy, thịt dê, ốc núi luộc…

Đến với nơi đây, du khách còn được tham quan Động Tiên Cá, thăm Hang Bụt, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của khu vườn chim, thung lũng tình yêu…

{keywords}
Nhà sàn nghỉ dưỡng nằm trong khu du lịch sinh thái Thung Nham - là trải nghiệm mới mẻ cho những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

{keywords}
Vườn chim Thung Nham tuyệt đẹp vào lúc chiều tà khi những đàn cò trắng rủ nhau bay về tổ.

{keywords}
Vẻ đẹp cổ kính nghìn năm tuổi của “Cây đa di chuyển” - nằm sừng sững giữa núi rừng Thung Nham.

{keywords}
Cuối ngày, du khách có thể ngắm hoàng hôn trên cánh đồng cỏ lau đầy lý tưởng.

Đến thăm chùa Bái Đính cầu phước, bình an

Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, cách thành phố Ninh Bình 15km về phía Tây Bắc.

Chùa Bái Đính là một quần thể rộng lớn được biết đến với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập như chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á...

Đến thăm chùa Bái Đính, du khách có thể di chuyển bằng xe điện với giá vé 60.000/ người lớn và miễn phí cho trẻ em, để có thể tham quan được hết khu chùa cổ và khu chùa mới.

Du khách không chỉ được tìm về với chốn linh thiêng để cầu phước, cầu an mà còn được mãn nhãn bởi các công trình đồ sộ với lối kiến trúc cổ, độc đáo.

{keywords}
Tháp chuông được xây dựng theo lối kiến trúc hình bát giác, có cầu thang đi lên sàn ở 8 phía, du khách có thể đi xung quanh ngắm nhìn quả chuông đồng Đại hồng chung nặng 36 tấn lớn nhất Việt Nam.

{keywords}
Ở vị trí cao nhất trong quần thể chùa, du khách sẽ đến với Điện Tam Thế linh thiêng, nơi mà ta có thể cầu nguyện, tĩnh tâm, an nhiên, tự tại.

{keywords}
An vị trên ngọn đồi của chùa Bái Đính là tượng Phật Di Lặc bằng đồng cao 10m, là nơi du khách thắp hương, cầu bình an, may mắn, tốt lành.

{keywords}
Khu Bảo Tháp rộng lớn, tráng lệ, gồm 13 tầng có cầu thang máy đi lên rất hiện đại, là nơi mà du khách được ngắm “no mắt” với lối kiến trúc mang phong cách Ấn Độ huyền bí.

{keywords}
Giếng Ngọc trong xanh, nên thơ, hữu tình như đưa ta về với những miền quê thanh bình, êm ả.

Bài và ảnh : Út Hằng