Đảo Nam Du hiện nay cuốn hút khách du lịch, nhất là các bạn trẻ yêu thích phượt bởi vẻ cuốn hút với bờ biển đẹp, hoang sơ và bao gồm quần đảo gồm 21 đảo lớn nhỏ.

Nam Du hiện nay đang thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và dễ dàng di chuyển cho nhiều du khách với mọi lứa tuổi. Là hòn đảo xa nhất thuộc huyện Kiên Hải - Kiên Giang nhưng nó chỉ cách TP HCM khoảng 250km nên được rất nhiều du khách chọn cho kỳ nghỉ lễ của mình.

{keywords}

Đứng trên cao nhìn xuống biển bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với cảnh tượng tuyệt đẹp trước mặt. Hàng trăm con thuyền của ngư dân đang neo đậu trước những hàng dừa trên bờ in bóng xuống mặt nước biển trong xanh ngắt.


{keywords}

Bạn có thể tắm biển hay tìm nhặt những vỏ ốc, san hô nhiều sắc màu được sóng đánh dạt vào bờ. Hay cũng có thể chọn cho mình một góc bên gềnh đá để ngắm nhìn bức tranh truyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này.


{keywords}

Quần đảo Nam Du thuộc 2 xã đảo là An Sơn và Nam Du. Nơi này bàn tay con người chưa khai thác và biến hóa nhiều nên Nam Du gần gũi và khác lạ hơn những điểm du lịch cao cấp phổ biến khác.


{keywords}

Đầu năm 2015, việc xây dựng con đường quanh đảo đã chính thức hoàn thành và đưa vào hoạt động. Cung đường quanh đảo được xây dựng rất đẹp tạo vẻ mỹ quan cho khách du lịch và cả người dân thuận tiện di chuyển.


{keywords}

Để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Ở đây người dân tự tổ chức sắp xếp ghe tàu di chuyển nên bạn có thể ra bến tàu để tìm chiếc tàu phù hợp.


{keywords}

Ở Nam Du mọi loại khô trên quần đảo Nam Du được người dân phơi từ những con cá còn tươi nguyên và là một đặc sản khá thú vị với khách du lịch. Khô cá có thể để hằng năm mà không bị hư. Cách thức phơi khô khá thô sơ nhưng hữu hiệu, thường được ngư dân áp dụng để giữ các mẻ cá đánh về nếu không tiêu thụ kịp. Khô cá cũng có lợi điểm là dễ chuyên chở hơn cá tươi.


{keywords}

Hầu như đứng ở góc nào của đảo Nam Du bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp với màu sắc đầy ấn tượng bởi sắc màu của nắng vàng và biển trời trong xanh.


{keywords}

Thời gian thích hợp để đến Nam Du là vào mùa khô, trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1 đến 3 do lúc này biển khá êm nên khi di chuyển bằng tàu cũng không gây say sóng cho những bạn thường say tàu xe.


{keywords}

Những viên đá cũng đầy sắc màu, đa dạng như chính đất trời nơi đây. Thường các bãi biển ở Nam Du khá cạn, chỉ cần lội bộ một đoạn để vào bờ. Bạn nên đi dép có quai hậu, đề phòng đá sắc hoặc các hố do đá làm rách chân.


{keywords}

Hoàng hôn trên đảo thật huyền ảo. Nước biển Nam Du được giữ sạch, xanh và trong qua thời gian. Tuy đa phần ngư dân nơi đây sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản, nhưng nguồn nước biển hay bờ cảng đều luôn được giữ vệ sinh tốt nhất.

Thông tin thêm:

Di chuyển

Từ TP HCM (hoặc các tỉnh khác) có thể bắt xe chất lượng cao trực tiếp tới TP Rạch Giá. Từ đây các bạn tiếp tục hành trình trên tàu để ra với Nam Du. Để đến được Nam Du phương tiện duy nhất có thể sử dụng là tàu, các bạn nên đặt vé trước bởi hiện nay lượng du khách đổ về Nam Du rất lớn.

Nơi ở

Trên đảo sẽ có nhà nghỉ giá bình dân, nhà dân hoặc bạn có thể trải nghiệm qua đêm trong lều ven bãi biển. Tuy nhiên đảo Nam Du còn hoang sơ nên gọi điện đặt phòng trước khi đến đảo, bởi số lượng nhà nghỉ và phòng ở rất hạn chế.

Sinh hoạt

Nếu đến nơi này vào dịp cuối tháng 4, thời điểm nước ngọt rất quý, bạn nhớ tiết kiệm nuớc tối đa để chia sẻ cùng người dân Nam Du nhé.

Ngoài ra điện cũng được sử dụng rất tiết kiệm nên bạn hãy chuẩn bị sạc các thiết bị điện tử đầy đủ từ nhà nhé.

Địa điểm tham quan

Các đảo: Hòn Lớn, Hòn Dấu, Hòn Nồm, Hòn Mấu, Hòn Ngang, Hòn Sơn, Hòn Hai Bờ Đập, Bãi Ngự, Bãi Chệt, Bãi Chướng.

Ẩm thực

Những món ngon đặc sản: Cá xanh xương (cá nhái) nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng xả, canh chua cá bớp, cá khô 1 nắng, cá chình nấu mẻ, nhum nướng mỡ hành, chả cá thu chiên…

(Theo Em đẹp)