- Trong 3 ngày nghỉ của dịp lễ Quốc khánh 2/9, du khách có không ít lựa chọn quanh Hà Nội để đi du lịch, nghỉ dưỡng.

Ninh Bình

{keywords}
Dòng sông Ngô đồng (Ảnh Tri thức trẻ)

Nhắc đến Ninh Bình, người ta nhớ ngay đến những thắng cảnh tuyệt đẹp như Tam Cốc, Bích Động, Tràng An, đầm Vân Long hay vườn chim Thung Nham.

{keywords}

vườn chim Thung Nham

Ninh Binh hiện nay cũng không chỉ có cảnh đẹp, dịch vụ nghỉ dưỡng ở đây đủ làm hài lòng các du khách trong kì nghỉ 2/9. Đặc biệt là nhiều resort tuyệt đẹp, tiện nghi hay homestay sẽ khiến các bạn trẻ "thu hoạch" nhiều bức hình đẹp mê mẩn.

Sa Pa

Sa Pa ghi điểm với du khách bằng không khí mát mẻ, cảnh đẹp, đồ ăn đa dạng và tiện ích với nhiều resort, khách sạn, homestay tiện nghi, xinh đẹp. Bên cạnh đó là những quán cà phê có view tuyệt đẹp rất hợp cho một kì nghỉ dưỡng.

{keywords}
Sa Pa vào thu 

Bạn có thể thuê một chiếc xe máy, đi rong ruổi trên những cung đường, tận hưởng cảm giác đổ đèo để ngắm nhìn những cây cầu, bờ suối. 

{keywords}

Đồ ăn ở Sa Pa cũng vô cùng hấp dẫn

Ẩm thực của Sa Pa cũng rất đáng được nhắc đến với lợn cắp nách, thịt gác bếp hay các loại rau vô cùng đặc như cải mèo, rau đậu Hà Lan...

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một vẻ đẹp khó cưỡng. Cô Tô cách cảng Cái Rồng (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) khoảng 90 phút đi tàu cao tốc, có sức hút lớn đối với bất cứ ai đam mê du lịch.

{keywords}

Không chỉ nổi tiếng là hòn đảo hoang sơ với nước biển trong xanh vào bậc nhất ở miền Bắc, Cô Tô còn gây ấn tượng bởi hệ thống động thực vật phong phú.

{keywords}
Món mực một nắng Cô Tô 

Cô Tô còn khiến du khách mê mẩn khi thưởng thức một số hải sản đặc trưng của đảo như mực trứng hấp bia, mực một nắng, móng tay hấp, canh hà nấu chua, cá trai...

Hoà Bình

Hác Bờ, Hang Rết, động Hoa Tiên, vùng rừng nhiệt đới nguyên sinh Pù Noọc, thung lũng Mai Châu thơ mông, suối khoáng nóng kim bôi có nhiều giá trị… đã khiến Hòa Bình trở thành điểm du lịch thu hút du khách khắp nơi trên đất nước Việt Nam và cả thế giới.

Đặc biệt ở đây có suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên cách Hà Nội khoảng 70Km. Nguồn nước khoáng này có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp.

{keywords}
Mai Châu phong cảnh hữu tình

Một điểm đến đáng nhớ nữa là thung lũng Mai Châu là một thung lũng xanh rờn cây lá, đồng lúa và những nếp nhà sàn đều tăm tắp. Đến Mai Châu bạn có thể nghỉ tại nhà sàn. Nhà sàn ở đây cao ráo, sạch sẽ, sàn nhà cách mặt đất khoảng 1,5 m bằng những cột gỗ chắc chắn.

Mộc Châu, Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km về phía tây bắc. Bên cạnh rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm... 

{keywords}
Những đồi chè xanh mướt

Mộc Châu thích hợp cho các chuyến đi ngắn ngày từ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đến du lịch cộng đồng, trải nghiệm đời sống dân du mục giữa những đồi chè xanh mướt. 

{keywords}

Người H’mong ăn Tết Độc Lập (Ảnh: Zing)

Đặc biệt người H’mong ở Mộc Châu cũng ăn Tết Độc Lập (2/9) rất vui và có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Phương Lê (TH)