Dave Bennet, vị khách người Mỹ đến từ thành phố Memphis, tiểu bang Tennessee, có chuyến du lịch tới vịnh Mexico bên vợ và cô con gái Cheryl Wiygul. Chuyến đi tưởng chừng rất vui vẻ, nhưng rồi ác mộng lớn xảy ra.

Theo cô con gái Cheryl, mọi chuyện xảy ra với cha mình quá nhanh ngoài sức tưởng tượng. Vào ngày 5/7, cả nhà đang có mặt trên tàu và tắm biển Destin ở bang Floria hai lần, nhưng chỉ sáng hôm sau, tình hình sức khỏe của cha cô thay đổi hoàn toàn. Ông Dave lên cơn sốt cao, ớn lạnh và bị chuột rút.

{keywords}
Vết hoại tử xuất hiện trên lưng du khách sau khi đi bơi ở biển

Cả nhà đưa bệnh nhân tới bệnh viện ở Memphis vào khoảng 8 giờ tối ngày 6/7 khi thấy các triệu chứng không thuyên giảm. Tại đây, các bác sỹ phát hiện trên người nạn nhân có “đốm đen sưng to bất thường”.

Trên trang cá nhân của mình, Cheryl cho biết, cô chưa từng thấy vết cắt màu đen nào như thế trên lưng bố mình và nhận định nó chỉ mới xuất hiện. Vợ của nạn nhân cũng nói chuyện với các bác sỹ về việc họ vừa đi bơi ngoài biển về và cho rằng đó là vết hoại tử.

{keywords}
Du khách tử vong vì nhiễm vi khuẩn ăn thịt người sau khi tắm biển

Đến 1 giờ sáng ngày 7/7, trên lưng ông Dave lại xuất hiện vết đốm lạ khác, gây đau đớn dữ dội.

Theo Cheryl, các bác sỹ nói nội tạng của cha cô bị tổn thương nghiêm trọng, còn máu nhiễm nhiều axit nên khó duy trì sự sống. Nạn nhân đã qua đời vào ngày 7/7.

Kết quả kiểm tra y tế sau đó cho thấy, ông Dave nhiễm vi khuẩn Vibrio Vulnificus (một loại vi khuẩn từ đại dương, hay còn gọi là vi khuẩn “ăn thịt người”, xâm nhập vào cơ thể nạn nhân qua những vết xước nhỏ). Sau đó, cơ thể du khách người Mỹ bị hoại tử và dẫn tới tử vong.

Gia đình du khách Dave cho biết, ông đã chiến đấu với căn bệnh ung thư nhiều năm nay nên hệ thống miễn dịch cũng yếu hơn người bình thường. “Trên cơ thể bố có vài vết trầy xước nhỏ, tuy được chữa lành trước đó, nhưng có thể vẫn bị vi khuẩn xâm nhập. Chúng tôi luôn chăm sóc ông rất tốt, nhưng không nghĩ mọi chuyện lại xảy ra như thế”, con gái nạn nhân nói.

Được biết, vào tháng 6 trước đó, một nữ du khách 77 tuổi cũng bị nhiễm loại vi khuẩn này sau khi bơi ở vùng biển Florida và tử vong.

Mải mê 'sống ảo', nhiều du khách rước hoạ vào thân

Mải mê 'sống ảo', nhiều du khách rước hoạ vào thân

Rớt điện thoại, vượt các giới hạn hay để rơi cả con..., quá say sưa với việc chụp hình không ít người rước họa nhớ đời khi đi du lịch.

Theo Dân Trí