{keywords}
 

Động Thiên Đường từ lâu đã là cái tên quen thuộc đối với khách du lịch, hấp dẫn không chỉ trong nước mà cả thế giới. Động thuộc vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Việt Nam, nằm trong khu rừng nguyên sinh ở độ cao 360m so với mực nước biển, cách thành phố Đồng Hới 60 km về phía tây bắc.

Động Thiên Đường được chia làm nhiều khoang, khoang rộng nhất có chiều rộng lên đến 150 mét, chiều cao 100 mét. Hệ hống thạch nhũ trong động vô cùng đa dạng và phong phú về giá trị địa chất cũng như hình hài, được gọi với những cái tên mỹ miều như: Thạch Hoa Viên, Tháp Liên Hoa, Thỏ Ngọc, Cung Giao Trì, Cung Quảng Hàn, Quần Tiên Hội Tụ,…

{keywords}
 

Bước vào hang động, du khách không khỏi ngỡ ngàng, sửng sốt và kinh ngạc trước vẻ đẹp tráng lệ của kỳ quan thiên nhiên được tạo hoá khéo léo kiến tạo từ hàng chục triệu năm về trước. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế.

Hang động dài 31,4 km, được phát hiện lần đầu tiên bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 2005. Năm 2011, Tập Đoàn Trường Thịnh đầu tư và đưa Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường vào hoạt động. Với vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ, động Thiên Đường cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: Động khô dài có hệ thống thách nhũ độc đáo nhất Việt Nam và Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Ngày 20/7/2019 Động Thiên Đường lần nữa được cả thế giới chú ý khi được vinh dự được Hội đồng Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục là “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á”.

{keywords}
Sự kiện này khẳng định lần nữa, Động Thiên Đường thực sự là một điểm đến du lịch hấp dẫn không chỉ đối với trong nước mà còn cả khu vực và thế giới.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Lễ trao bằng xác lập Kỷ lục Châu Á cho Động Thiên Đường được diễn ra trong Chương trình nghệ thuật Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 vào lúc 19h30 - 22h30 ngày 20/7/2019 tại quảng trường biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình với chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận”.

Thúy Ngà