Một blogger du lịch nổi tiếng người Indonesia đang bị kiện, đồng thời đối diện với án phạt 4 năm tù, sau khi chia sẻ bài đăng có nội dung phàn nàn và chế giễu một hãng hàng không trên chuyến bay từ Sydney tới thành phố Denpasar (Indonesia).

Blogger được nhắc ở trên là Rius Vernandes, một người có tầm ảnh hưởng khá lớn trên mạng xã hội trong lĩnh vực du lịch. Trên chuyến bay từ Syney trở về, Rius cùng vợ chưa cưới ngồi ở hạng thương gia.

Đối diện với án phạt 4 năm tù vì phàn nàn một hãng hàng không trên mạng xã hội - 1
Nam blogger nổi tiếng người Indonesia bị kiện vì tội phỉ báng trên mạng xã hội

Anh chia sẻ lên trang các nhân hình ảnh về thực đơn trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Garuda, Indoneisa. Đó là một mẩu giấy được viết tay. Kèm theo hình ảnh, nam blogger chú thích với nội dung mỉa mai: “Thưa ngài, thực đơn vẫn đang được in”.

Hai ngày sau khi chia sẻ bài viết, trên trang cá nhân của mình, ngày 16/7, Rius cho biết đã nhận được lệnh triệu tập từ cảnh sát Indonesia thông báo anh và vị hôn thê bị hãng hàng không Garuda kiện vì tội phỉ báng. Cũng theo Rius, ban đầu anh nhận được lời xin lỗi từ đại diện hãng bay Garuda, kèm theo lời giải thích, tờ thực đơn viết tay kia vốn chỉ dành cho tiếp viên chứ không dùng cho khách.

Đối diện với án phạt 4 năm tù vì phàn nàn một hãng hàng không trên mạng xã hội - 2
Thực đơn viết tay của hãng hàng không được anh chia sẻ trước đó

“Tôi chắc chắn với các bạn, tôi không có ý định phỉ báng ai. Tôi chỉ làm công việc của một nhà phê bình các dịch vụ hàng không, chia sẻ mọi chuyện gặp phải trên chuyến bay. Hi vọng các bạn sẽ ủng hộ tôi vì những đánh giá trung thực”, Rias nói.

Đối diện với án phạt 4 năm tù vì phàn nàn một hãng hàng không trên mạng xã hội - 3
Sự việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Indonesia

Trong khi đó, đại diện hãng bay Garuda cho biết họ không rõ làm cách nào nam blogger kia có được tờ thực đơn viết tay, vì nó chỉ dành cho tiếp viên. “Câu hỏi đặt ra là, anh ấy lấy nó từ đâu, và tại sao lại chia sẻ nó”, người phát ngôn của hãng lên tiếng. Cũng theo người này, hành khách nên tôn trọng quyền riêng tư của các hãng bay.

Theo luật pháp Indonesia, tất cả những nội dung phỉ báng đăng công khai trên mạng xã hội đều có thể bị kết án, với mức cao nhất lên tới 4 năm tù giam.

Thiếu hiểu biết, du khách chơi đùa cùng sinh vật chứa nọc độc chết người

Thiếu hiểu biết, du khách chơi đùa cùng sinh vật chứa nọc độc chết người

Do thiếu hiểu biết, hai phượt thủ ngoại quốc chơi đùa với bạch tuộc nhỏ mà không biết sinh vật này chứa nọc độc đủ khiến 26 người cùng tử vong trong vài phút.

Theo DM/Dân trí