Bạn có hình dung nổi nơi ở của Mukesh Ambani - người đã vượt qua tỷ phú Trung Quốc Jack Ma để trở thành người giàu nhất châu Á kể từ tháng 4/2020, xa hoa đến mức độ nào?

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 1
Vợ chồng tỷ phố Ấn Độ Mukesh Ambani

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani thuộc gia tộc Ambini. Đây cũng là dòng tộc duy nhất đại diện của châu Á lọt trong Top 10 gia tộc giàu có nhất thế giới.

Vậy nơi ở của gia đình nhà Ambani sẽ thế nào? Nó không chỉ là biệt thự như những người giàu có khác sở hữu, thậm chí còn hơn thế nữa.

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 2
Bà Nita Ambani, vợ tỷ phú Mukesh Ambani, trong dinh thự của gia đình

Đó là tòa nhà chọc trời 27 tầng được định giá 2 tỷ USD. Con số này khiến nó trở thành khối tài sản có giá trị lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ xếp sau Cung điện Buckingham của Hoàng gia Anh. Và đương nhiên, siêu biệt thự của nhà tỷ phú Ấn Độ này xa hoa theo cách rất riêng của nó, đồng thời trở thành một trong những điểm thu hút nhất tại thành phố Mumbai.

Sở hữu tên riêng

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 3
Dinh thự có tên riêng theo tên gọi một hòn đảo thần thoại

Tòa cao ốc này được gọi là Antilia. Đây là tên đặt theo một hòn đảo thần thoại ở Đại Tây Dương.

Thiết kế bên trong

Thiết kế nội thất của biệt thự lấy cảm hứng từ hình dáng hoa sen và mặt trời. Hai đặc điểm này lặp lại trong toàn biệt thự, với chất liệu pha lê, đá cẩm thạch và xà cừ.

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 4
Căn phòng có nhiều ô cửa sổ lớn để đón ánh mặt trời

Antilia gồm 27 tầng, nhưng một số trần nhà có chiều cao gấp đôi hoặc hơn nữa. Tòa nhà có chiều cao tổng thể 178 m, tương đương với tòa nhà gần 60 tầng. Tuy nhiên, gia đình tỷ phú Ấn Độ chỉ dùng 6 tầng trên cùng để ở vì muốn đón ánh sáng mặt trời. Những tầng còn lại đều dùng với mục đích kinh doanh.

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 5
Phòng ăn nơi tổ chức những bữa tiệc xa hoa

Dinh thự đồ sộ này có thể chịu được động đất 8,0 độ richter, bởi vậy còn được xem mang tính biểu tượng của thành phố Mumbai. Và ở một nơi có khí hậu nóng và độ ẩm cao như vậy, nhưng biệt thự Antilia vẫn có phòng tuyết riêng với những bông tuyết nhân tạo. Đây là căn phòng đặc biệt dùng để tránh nóng vào mùa hè.

Đội ngũ nhân viên phục vụ

Một dinh thự lớn như vậy thì đội ngũ nhân viên phục vụ cũng đồ sộ là điều dễ hiểu. Sêu biệt thự có hơn 600 người làm. Phần lớn trong số đó là những người từng được đào tạo bài bản trong các nhà hàng, khách sạn hàng đầu với dịch vụ tốt nhất phục vụ cho gia đình tỷ phú.

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 6
Không gian một căn phòng trong biệt thự được thiết kế xa hoa

Dòng họ Ambani cũng nổi tiếng vì những bữa tiệc xa hoa tổ chức tại gia. Họ sở hữu phòng khiêu vũ riêng, khu sân khấu cho các bữa tiệc, hay phòng giải trí. Trước đó, hai đám cưới xa xỉ của cặp song sinh đầu lòng nhà tỷ phú Mukesh Ambani là Akash và Isha cũng được tổ chức ở đây.

Sân bay trực thăng và dàn "xế hộp" hoành tráng

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 7
Nơi đây có 3 nơi đỗ máy bay trực thăng

Biệt thự Antilia có 3 khu vực làm sân bay trực thăng, 6 tầng dùng làm gara ô tô với sức chứa 168 chiếc. Đó là nơi bộ sưu tập xe hơi sang trọng của dòng tộc được giữ an toàn.

Dinh thự xa hoa với 3 sân bay trực thăng, 6 tầng chứa ô tô và 600 người hầu - 8
Đền thờ riêng của gia đình được thiết kế bên trong biệt thự

Và cuối cùng, dinh thự này còn có khu đền thờ riêng, phòng tập gym phục vụ mọi nhu cầu của chủ nhân với những tiện ích bậc nhất.

Hot girl Tiên Nguyễn hé lộ căn biệt thự sang chảnh tại Vũng Tàu

Hot girl Tiên Nguyễn hé lộ căn biệt thự sang chảnh tại Vũng Tàu

Lần đầu tiên, ái nữ nhà Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ hình ảnh về căn biệt thự đắt đỏ của gia đình, nơi cô tự cách ly và nghỉ dưỡng sau khi xuất viện.

Theo Dân Trí