Phong cảnh làng quê xinh đẹp, thức ăn ngon, văn hóa hấp dẫn... là những lý do được nhiều khách Tây thích thú khi tới Việt Nam. Họ chia sẻ kinh nghiệm du lịch trên tờ The Guardian (Anh).

9 địa điểm ở Việt Nam khiến khách Tây đi mãi vẫn "say như điếu đổ"

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực tuyệt ngon, nhiều điểm đến của Việt Nam như Hà Nội, đồng bằng sông Mekong, Hội An, vịnh Hạ Long... luôn thu hút được nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

1. Cảnh làng quê ở Ninh Bình

{keywords}

Cách Hà Nội hai giờ lái xe về phía Nam, là phong cảnh nông thôn đầy quyến rũ của Ninh Bình. Du khách có thể thuê một chiếc xe đạp, dây sớm để khám phá những núi đá vôi, đồng lúa, làng mạc và trò chuyện với người dân địa phương. Ninh Bình giống hệt như Hạ Long trên cạn với cánh đồng lúa rập rờn thay thế cho sóng biển ở Hạ Long. Ở đây, bạn sẽ nghe tiếng hót của các loài chim trong không khí bình an và nhẹ nhõm.

2. Ẩm thực ở Hà Nội

{keywords}

Việt Nam là một thiên đường của những người yêu thực phẩm với vô số lựa chọn ngon có giá cả phải chăng, trong đó thành phố Hà Nội là nơi áp đảo về các món ăn nhất nên bạn sẽ được thưởng thức các món đặc trưng của đất nước như Bún chả, Mì Quảng, Phở, các món cuốn, xôi và cà phê trứng… cách ăn của từng món với từng loại nước chấm riêng. Để tìm được hàng ăn ngon với giá rẻ, du khách có thể hỏi ngay người dân địa phương tại đây.

3. Xem múa rối nước

{keywords}

Múa rối nước là một hoạt động nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và là một trong những hoạt động văn hóa hay nhất mà du khách nên trải nghiệm. Sân khấu là một hồ nước lớn, trong đó các con rối diễn lại các câu chuyện bắt nguồn từ văn hóa dân gian Việt Nam trong tiếng nhạc truyền thống. Đây là một trải nghiệm chỉ có thể có ở Việt Nam.

4. Ăn trưa và đi phượt với người H’mông

{keywords}

Nằm ở phía bắc Việt Nam là Sapa, nơi hấp dẫn bất kỳ du khách nước ngoài nào. Thuê một người dân địa phương bạn sẽ được khám phá mảnh đất này trên một chiếc xe máy; cùng họ thăm quan công viên quốc gia Hoàng Liên, ăn trưa tại nhà họ, gặp gỡ những đứa trẻ dân tộc H’mông, trò chuyện với những người phụ nữ về cuộc sống, gia đình, con cái để tìm hiểu sự khác biệt văn hóa giữa các dân tộc với nhau.

5. Thăm biển Đại Lãnh và bán đảo Hòn Gốm

{keywords}

Bãi biển Đại Lãnh nằm cách 80km về phía bắc Nha Trang, nơi những ngọn núi liền sát ngay cạnh đại dương. Bạn nên thuê một chiếc xe máy và khám phá bãi cát Hòn Gốm dài 30km. Ở đây có các tour lặn biển, du lịch làng chài, ăn cơm và ngủ dưới những vì sao trên một chiếc võng. Từ thành phố Hồ Chí Minh cũng có các tuyến xe bus đến Hòn Gốm nhưng sẽ mất của bạn khoảng 12 giờ đi xe.

6. Ngủ đêm trên tàu Hà Nội - Đà Nẵng

{keywords}

Đi tàu là cách rẻ nhất và thú vị nhất để di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Từ Hà Nội, bạn có thể đặt vé online và vé sẽ được giao nhanh chóng tới khách sạn bạn đang ở. Bay vút về phương Nam trong bóng tối chập chờn là những trải nghiệm thú vị về các xe đẩy bán mì và bia trên tàu. Vào rạng sáng, từ cửa sổ chiếc giường nằm, bạn sẽ thấy thấp thoáng qua đó những cửa hàng nhỏ cạnh đường ray, bờ biển, những chú trâu nước, chuối…. trước khi tàu cập ga Đà Nẵng.

7. Trải nghiệm bãi biển An Bàng

{keywords}

Bãi biển xinh đẹp An Bàng nằm ngay ở Hội An, có là một làng chài nhỏ nơi bán các món hải sản đánh bắt trong ngày. Bạn có thể thưởng thức hương vị của các món ăn tại nhiều nhà hàng trong làng trong lúc tận hưởng không khí yên tĩnh của bãi biển nơi đây.

8. Tour du lịch Đà Nẵng bằng xe đạp

{keywords}

Chuyến đi bắt đầu từ lúc mặt trời mọc, đi qua cầu Rồng để đến với vùng thôn quê tuyệt đẹp. Đạp xe qua những ngôi làng và núi cùng với một hướng dẫn viên du lịch địa phương có kiến thức và cách tuyệt vời nhất để bạn khám phá mảnh đất lịch sử này. Các công ty du lịch cung cấp các tour từ nửa ngày, cả ngày và một vài tour kéo dài 3 đến 4 ngày.

Những món ăn ngon nhất Việt Nam trong mắt khách Tây

Trong chuyến đi xuyên Đông Nam Á, hai blogger du lịch nổi tiếng Mei và Kerstin rất ấn tượng với nền ẩm thực phong phú, ngon và tốt cho sức khỏe của Việt Nam.

(Theo Dân trí)