Nếu bạn là "tín đồ" các món ăn vặt Hà Nội, chắc chắn không nên bỏ lỡ những địa điểm ăn bánh tráng trộn ngon nhất ở Hà Nội dưới đây. 

Bánh tráng trộn là món ăn nhẹ có xuất xứ từ Tây Ninh, được ưa chuộng rộng rãi ở Hà Nội khoảng vài năm trở lại đây. Món này có vị lạ miệng, nguyên liệu làm bánh tráng trộn gồm bánh tráng, trứng cút luộc, thịt bò khô, tép khô, mực khô, xoài xanh xắt nhỏ, đậu phộng (lạc) rang, hành củ và hành lá phi thơm, cho thêm nước tắc vào trộn đều với nhau.

1. Bánh tráng trộn Tây Ninh Bé O - Hoàng Cầu

Quán có cái tên rất trẻ con – Bé O là quán bán bánh tráng trộn đầu tiên ở Hà Nội, lúc mới mở nằm ở 182 Ngọc Hà đoạn từ Hoàng Hoa Thám rẽ xuống. Do nhu cầu mở rộng quy mô phục vụ khách, quán vừa chuyển về Hoàng Cầu, cạnh hồ Đống Đa.

{keywords}

Bánh tráng trộn ở đây nhìn qua có khá nhiều thứ “lặt vặt” thú vị. Mỗi bát gồm bánh tráng mỏng cắt nhỏ, được “quảng cáo” là loại bánh tráng phơi sương đặc biệt từ Tây Ninh. Kế đó có loại xoài không xanh không chín mà ương ương nửa ngọt nửa chua thái sợi. Thêm nữa là thịt bò khô, vài ba quả trứng chim cút, mấy chiếc bánh phồng tôm cùng rau sống, hành phi, lạc.

{keywords}

Món này khi vừa bưng ra bạn phải trộn đều lên ngay, bằng không, bánh tráng sẽ bị vón cục và nát. Bánh tráng trộn có vị chua ngọt, cay tê mà lại dai dai thú vị. Bỏ thêm chút sa tế tôm của quán tự chế biến vào nữa thì càng dậy mùi thơm, và như thế mới đúng vị chuẩn.

Một suất bánh tráng trộn đồng giá là 20.000 đồng, riêng bánh tráng trộn me chỉ 15.000 đồng thôi. Quán mở từ 7h đến tầm 21h tất cả các ngày trong tuần.

2. Bánh tráng trộn Chị 3 Béo phố Lý Quốc Sư

Quán này ban đầu ở ngã ba Chân Cầm - Lý Quốc Sư, giờ chuyển đến số 24B Lý Quốc Sư và mở từ 16h đến 22h. Ở đây, một suất bánh tráng trộn sẽ được đựng vào hộp xốp, ngồi ăn tại chỗ cũng được hoặc tiện cho bạn mang đi luôn.

{keywords}

Có thể nói không xuất sắc đến mức khiến bạn xuýt xoa hoặc ghiền ngay, nhưng bánh tráng trộn mát, dễ ăn, vui miệng với đủ thứ nguyên liệu. Giá cũng chỉ 20.000 đồng/suất, bởi vậy rất nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với món quà vặt mới mẻ này.

{keywords}

Ngoài ra, mọi nguyên liệu từ thịt bò khô, bánh bột lọc, bánh tráng cho đến sa tế, nem chạo đều là đồ tự làm hoặc vận chuyển về nên chất lượng rất đảm bảo.

{keywords}

3. Bánh tráng trộn Cô Toàn 86 Hàng Trống

Bánh tráng trộn Cô Toàn không ngọt, nước sốt không hắc cũng không quá cay như bánh Sài Gòn do cô pha trộn theo một công thức đặc biệt, không dùng muối tôm và không dùng tép. Bánh tráng và dừa thái sợi được lót ở dưới, trộn đều cùng nước sốt chua ngọt, lạc, hành phi, rau răm và 2 quả trứng chim cút luộc rất bùi.

{keywords}

Một điểm cộng khác của bánh tráng trộn 86 Hàng Trống là siêu nhiều bò khô và mực. Bạn nào ăn không quen sẽ khá mỏi răng, nhưng khi đã quen thì sẽ nghiện. Mỗi suất bánh tráng trộn ở đây là 20.000 nghìn.

{keywords}

Giờ bán hàng từ sáng đến chiều tối, quán cô Toàn lúc nào cũng thấy nườm nượp khách ra vào. Ngoài bán trực tiếp, quầy hàng còn nhận giao bánh cho các văn phòng. Mỗi ngày trung bình bánh tráng trộn Cô Toàn 86 Hàng Trống giao theo yêu cầu khoảng 100 – 200 suất.

{keywords}

4. Bánh tráng trộn phố Hàng Tre

Bánh tráng trộn cũng là món bán từ thuở “sơ khai”, giá 20.000 đồng/bát. Nếu so với tiệm bánh tráng trộn phố Hàng Trống, nhiều khách cho rằng quán này đúng điệu Sài Gòn hơn – chua, ngọt, cay cay vị sa tế tôm, sợi bánh tráng tơi và khô.

{keywords}
{keywords}

Ngoài bánh tráng trộn, quán còn bán thêm bánh khọt Vũng Tàu, bánh khọt hỏi và đặc biệt là bánh tráng nước được nhiều bạn trẻ yêu thích và đặt tên là "pizza Việt Nam". Quán phục vụ chuyên nghiệp nên bánh tráng nướng làm khá nhanh. Chiếc bánh to tròn, đẹp mắt không kém bánh pizza của người Tây, đó là lí do nó được mệnh danh là “pizza Việt Nam”.

{keywords}

Bánh khọt giá 40.000 đồng, còn bánh tráng hỏi là 35.000 đồng, cả hai đều ăn kèm nhiều rau củ, chấm nước mắm chua ngọt, rất dễ thưởng thức.

{keywords}

Sau 4 gợi ý trên, bạn hãy nhanh chóng ghi nhớ các địa chỉ và rủ bạn bè đến thưởng thức nhé! 

(Theo Ngoisao.net)