- 6 vị khách vào một hàng bánh tráng nướng ở TP Đà Lạt, Lâm Đồng nhưng chỉ gọi 1 cái bánh. Ngay lập tức bà chủ ở đây tuyên bố: "1 cái thì ai ăn ai nhịn? Nếu chỉ gọi 1 cái cô cho đứng đậy đi luôn, khỏi ăn nữa".

Xem video:

Những ngày gần đây, một đoạn một clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh bán hàng tại một quán ăn vỉa hè ở đường Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt đã gây nhiều tranh cãi.

Trong đoạn video này, một bà chủ quán trên 50 tuổi đang nướng bánh tráng. Bà vừa thoăn thoắt làm vừa trò chuyện với khách. Những thao tác của chủ quán để nướng bánh khá nhanh, chuyên nghiệp. Ban đầu khi khách vừa vào, bà rất nhẹ nhàng, thân thiện: "Mấy đứa đi chung hết đó hả? Rồi, đợi cô tí nghen".

{keywords}
Bà chủ vừa nướng bánh vừa nói chuyện với khách (Ảnh cắt từ clip)

Bà tiếp tục gợi ý: "Mỗi đứa 1 cái là 6 đứa 6 cái đi, ăn nữa kêu (gọi) nữa". Nhưng khi nghe khách từ chối và trả lời chỉ gọi 1 cái bánh thì bà thốt lên: "Trời ơi, 1 cái thì ai ăn ai nhịn? Nếu con gọi 1 cái cô cho đứng đậy đi luôn, khỏi ăn nữa".

Không chỉ có thế, người phụ nữ này còn kể câu chuyện hôm qua bà đã thẳng tay đuổi khách khi họ vào quá đông mà chỉ gọi ít bánh. Theo đó, người này kể: "Có 6 người vào quán kêu 4 cái bánh, mình làm cho 2 mâm, mỗi mâm 2 cái.  Đang nướng như vậy rồi thì nó kêu chỉ ăn 1 cái thôi, mình nói luôn: "Thôi đứng dậy đi đi, không ăn nữa".

Bà tiếp tục khẳng định nguyên tắc bán hàng của mình: "6 người ăn có 1 cái thì ăn cái gì? cho đứng dậy đi luôn". Vừa kể, chủ quán vừa rắc gia vị lên chiếc bánh tráng đầu tiên, xong chiếc này bà luôn tay cho chiếc khác lên bếp và nướng.

{keywords}

Một chiếc bánh tráng của quán (Ảnh: NLĐ)

Đoạn clip nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số người tỏ ra không vừa lòng với cách bán hàng của bà chủ này. Họ cho rằng, khách ăn bao nhiêu thuộc về nhu cầu và quyền của họ, người bán không thể ép khách ăn theo số lượng. Bên cạnh đó, hành vi đuổi khách như vậy là không thể chấp nhận được với một một thành phố du lịch.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có khá nhiều người cho rằng, quán ăn vỉa hè diện tích khá bé, bán được 1 cái bánh tráng chủ quán không lời được bao nhiêu tiền trong khi đó khách ngồi hết 6 cái ghế thì lấy chỗ đâu cho người khác ngồi?

{keywords}
Đây là địa chỉ bánh tráng nướng khá nổi tiếng ở TP Đà Lạt. Dù bà chủ khá khó tính nhưng quán lại rất đông khách (Ảnh: NLĐ)

Được biết, đây là một địa chỉ vỉa hè được lòng nhiều bạn trẻ ở Đà Lạt. Quán có diện tích nhỏ chỉ đủ chỗ cho khoảng 15-20 khách trở xuống. Theo những người này, bánh tráng nướng của bà chủ trên khá ngon nên quán của bà thường xuyên đông khách.

Ngoài ra, tính tình của bà chủ khá vui vẻ, thường xuyên trò chuyện với khách. Tuy nhiên bà cũng có những nguyên tắc bán hàng đặc biệt. Nếu khách thúc giục làm nhanh hoặc cằn nhằn bà sẽ thẳng thừng từ chối, không bán nữa. 

Một người dân là khách quen ở đây cho biết: "Ăn bánh trả tiền đàng hoàng nhưng muốn ăn được cái bánh thì phải làm sao cho bà có cảm tình thì bà mới bán. Bà thích là bà bán còn không thì ngồi chờ dài cổ".

Phương Lê (TH)