{keywords}
Đền Thượng thờ Quốc Mẫu Tây Thiên đón hàng vạn du khách thập phương về dâng hương trong những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

Tây Thiên được biết đến không chỉ là nơi khởi nguồn của Phật giáo từ rất sớm, mà còn là nơi phát triển cả tín ngưỡng thờ Mẫu - Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu - Chính Vương phi của Hùng Chiêu Vương thứ 7. Chính sự giao thoa giữa tín ngưỡng thờ Mẫu và Phật giáo cùng quần thể di tích lịch sử, văn hóa bao gồm hệ thống đền, chùa đã tạo nên nét độc đáo riêng của Tây Thiên, thu hút đông đảo du khách thập phương về chiêm bái.

Bên cạnh đó, Khu danh thắng, di tích quốc gia đặc biệt Tây Thiên còn còn là một vùng kỳ sơn tú thủy vẫn giữ được nét đẹp quyến rũ giữa chốn thiên nhiên hùng vĩ, là một địa chỉ hành hương du lịch xanh - sạch - đẹp hấp dẫn, hội đủ thác, suối cùng đền, chùa cổ kính giữa mênh mang núi rừng.

Năm nay, lễ hội Tây Thiên được tổ chức từ ngày 20/3 đến 22/3 (tức từ 15 đến 17/2/2019 âm lịch).  Trong hành trình “Đến với Phật - Về với Mẫu”, người dân sẽ hoan hỉ cảm nhận được đức từ bi của Phật và lòng quảng đại của Mẫu, là sự bao dung, che chở, phổ độ nhân gian, để cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt...

{keywords}
Du khách đi bộ trên trục hành lễ Trung tâm văn hóa lễ hội Tây Thiên

 

{keywords}
Đền Thỏng với cây đa chín cội dưới chân núi Tây Thiên

 

{keywords}
Lễ hội Tây Thiên diễn ra từ ngày 15/2 âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ công lao Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu

 

{keywords}
 

 

{keywords}

Đường đi xe điện rực rỡ sắc hoa tô đẹp thêm cảnh quan núi rừng Tây Thiên

 

{keywords}

Đường đi bộ lên nhà ga cáp treo Tây Thiên được bài trí cuốn hút du khách

 

{keywords}

 

 

{keywords}
Hệ thống cáp treo đưa du khách lên đỉnh Tây Thiên dâng hương Quốc Mẫu.

Lễ hội đua thuyền tứ linh ở đảo Lý Sơn thu hút du khách

Lễ hội đua thuyền tứ linh ở đảo Lý Sơn thu hút du khách

Sáng mùng 4 Tết Kỷ Hợi, người dân tại các vạn chài trên đảo tiền tiêu Lý Sơn (Quảng Ngãi), lại tưng bừng khai hội đua thuyền tứ linh đầu xuân 2019.

Khai Tâm