Được ví như cô gái đẹp còn say giấc cách thủ đô Hà Nội gần 400 km, thị trấn Sa Pa với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bốn mùa trong năm đều hấp dẫn du khách.

Sa Pa những ngày đầu năm không chỉ có sương mây giăng phủ, cảnh sắc và con người nơi đây cũng toát lên vẻ thơ mộng, như một nốt nhạc trầm lắng giữa bản tình ca xuân của trời đất.

{keywords}

Nếu muốn săn mây, bạn hãy tranh thủ dậy thật sớm, từ lúc mặt trời chưa mọc để leo lên đỉnh Hàm Rồng 

{keywords}

Ngày xuân mới, Sa Pa quyến rũ du khách với ‘đặc sản’ mây đầy mê hoặc

{keywords}

Đặc biệt, thời điểm giao thoa giữa hai mùa xuân - hạ, nơi đây càng chứa đựng những nét vẻ huyền ảo lẩn khuất trong mây.

{keywords}

Nằm ở độ cao gần 2000 nét so với mặt nước biển, đến đây dịp nghỉ lễ 30/4 bạn có thể chiêm ngoạn cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục và sự hùng vĩ bao la của đất trời.

{keywords}

Sương mây Sa Pa không ngừng biến hóa, mỗi thời điểm trong ngày lại mang nét vẻ riêng không trộn lẫn. Đặc biệt, vào mỗi buổi sáng, khi ánh mặt trời rọi chiếu vào màn mây đặc quánh, cảnh sắc thiên nhiên lúc này càng thêm ảo diệu.

{keywords}

Khu vực quán bar, cà phê, massage, thuốc lá của người Dao đỏ.

{keywords}

Khung cảnh nhà thờ buổi tối.

{keywords}

Buổi đêm, bạn cũng đừng quên dạo một vòng quanh thị trấn để hòa vào nhịp sống về đêm.

{keywords}

Dù về đêm thời tiết có hạ xuống vài độ nhưng nếp sinh hoạt có phần nhộn nhịp của du khách cũng giúp xua đi giá lạnh.

{keywords}

{keywords}

Khu vực xung quanh nhà thờ là chốn hẹn hò đêm của phần đông du khách. Bạn có thể dạo chơi, mua sắm, uống cà phê và thưởng thức đặc sản địa phương là các món nướng hấp dẫn.

{keywords}

Buổi chiều tối toàn cảnh Sa Pa nhìn từ núi Hàm Rồng.

  Bí quyết để có chuyến nghỉ lễ như ý dịp 30/4 ở Sa Pa 

Bạn cần tham khảo kỹ những thông tin du lịch tại điểm đến, đặt phòng và vé tàu xe từ trước đó 1-2 tuần. Cụ thể:

Chuẩn bị:

- Áo khoác ấm, dày: Do nhiệt độ Sa Pa xuống thấp về đêm.

- Bản đồ du lịch Sa Pa: Để chủ động thời gian, lên lịch trình cho mình, tránh lạc đường.

- Đồ ăn nhẹ: Nước lọc và bánh kẹo, đồ khô, đồ hộp sẽ giúp bạn tăng cường sức lực khi di chuyển. Đôi khi bánh kẹo có thể dung làm quà cho trẻ em vùng cao.

- Giấy tờ tùy thân: Chứng minh thư hay bằng lái xe là những thứ cần mang để thuê phòng nghỉ hoặc thuê xe máy.

Phương tiện:

Bạn có thể đi tàu hỏa hoặc ô tô. Tốt nhất là không nên đi xe máy. Nếu muốn tham quan bằng xe máy thì nên đi ô tô hoặc tàu hỏa lên đến thị trấn và thuê xe máy để tiết kiệm sức, đảm bảo an toàn. Giá thuê xe máy tại thị trấn Sa Pa từ 150 đến 200 đồng một ngày (xăng tự túc).

Tàu hỏa: Giá vé tàu khứ hồi từ 140 - 600 nghìn động một lượt. Vé hạng sang từ 770 - 3,8 triệu đồng một lượt. Nên chọn giờ khởi hành vào buổi tối để ngủ một giấc là lên đến nơi.

Giờ khởi hành hiện nay có các khung giờ 19h40, 20h35, 21h10 và 21h50 cho bạn lựa chọn.

Thời gian di chuyển 8-9 tiếng là đến ga Lào Cai. Từ đây bạn tiếp tục đi xe khách lên thị trấn Sa Pa, giá 50 nghìn đồng một lượt.

Ô tô: Hiện có các xe khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Lương Yên… lên Lào Cai. Đi cao tốc mới Hà Nội - Lào Cai mất 5 tiếng. Giá vé từ 200 - 320 nghìn đồng tùy ghế ngồi hay giường nằm. Nên đặt trước vé để giữ chỗ vì thời điểm lễ 30/4 thường cháy vé.

Lưu trú:

Bạn có thể chọn các khách sạn trên đường Cầu Mây, Thác Bạc, Đồng Lợi, Xuân Viên, Mường Hoa… Giá phòng nghỉ dao động từ 200 nghìn đồng - 4 triệu một đêm tùy chất lượng. Nếu đi nhóm đông, bạn có thể chọn hình thức nghỉ homestay ở các bản Tả Van, Tả Phìn, Bản Hồ, Cát Cát… chỉ từ 70 - 100 nghìn một người một đêm.

(Theo Emdep.vn)

Tin liên quan: